日本語ページ

โครงการเงินสนับสนุนที่ปรึกษาธุรกิจแบบให้เปล่า
(กิจกรรมนี้ผ่านไปแล้ว)

ด่วน โครงการเงินสนับสนุนที่ปรึกษาธุรกิจแบบให้เปล่า (50%)

ขอเชิญ สถานประกอบการ SMEs ภาคอุตสาหกรรมและการค้า สมัครเข้ารับเงินสนับสนุนระบบที่ปรึกษา SMEs (Consultancy Fund)

โครงการ เงินสนับสนุนที่ปรึกษาธุรกิจ SMEs

โดย สำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม ร่วมกับ สมาคมส่งเสริมเทคโนโลยี (ไทย-ญี่ปุ่น)

ระหว่าง ก.ค.-พ.ย. 2552 เท่านั้น

วิกฤตเศรษฐกิจของโลกส่งผลให้ยอดขายและยอดส่งออกลดลง เกิดผลกระทบต่อกิจการในด้านต่างๆ นำไปสู่ปัญหาการเลิกกิจการหรือการเลิกจ้างงานและมีแนวโน้มที่สถานประกอบการจะเลิกจ้างงานอีกเป็นจำนวนมาก ซึ่งเป็นการแก้ปัญหาระยะสั้นเท่านั้นแต่จะก่อให้เกิดปัญหาในระยะยาวส่งผลให้ขีดความสามารถในการแข่งขันลดลง เนื่องจากการขาดบุคลากรที่มีความรู้ความสามารถและประสบการณ์ อีกทั้งในการที่จะพัฒนาบุคลากรเหล่านี้ขึ้นมา ใหม่จะต้องใช้เวลาและมีค่าใช้จ่ายสูง นอกจากนี้การเลิกจ้างงานยังส่งผลกระทบต่อประเทศเป็นอย่างยิ่งทั้งในแง่ของเศรษฐกิจและสังคม

ในทางกลับกัน ในช่วงนี้เป็นโอกาสที่สถานประกอบการจะหันกลับมาพิจารณาปัญหาภายในของตนเอง การปรับปรุงระบบงานภายในเพื่อให้อยู่รอดอย่างพอเพียง และเตรียมความพร้อมเพิ่มขีดความสามารถเพื่อการแข่งขันในอนาคต ซึ่งจะมีผลต่อการรักษาและเพิ่มขีดความสามารถของวิสาหกิจได้ในระยะยาว อาทิ การลดค่าใช้จ่ายด้านพลังงาน การลดความสูญเสีย การเพิ่มประสิทธิภาพของกระบวนการผลิต การเพิ่มประสิทธิภาพของแรงงาน การบำรุงรักษาเครื่องจักรแบบแทวีผล การเพิ่มความสามารถด้านโลจิสติกส์ การวางแผนกลยุทธ์องค์กร และกลยุทธ์การตลาด เป็นต้น

แต่เมื่อปัญหารุมเร้า งบประมาณ และบุคลากรมีจำกัด ผู้บริหารย่อมเกิดความสับสนลังเล ตัดสินใจไม่ถูกว่าจะเลือกแก้ปัญหาเรื่องใดก่อน ที่จะเกิดประสิทธิภาพและประสิทธิผลสูงสุด หรืออาจจะไม่รู้ว่าอะไรคือปัญหาที่แท้จริง หรือรู้ปัญหาแต่ไม่รู้จะแก้ไขอย่างไร ดังนั้นการใช้บริการที่ปรึกษานับเป็นทางลัดในการแนะนำแนวทางการแก้ไขปัญหาและปรับปรุง และให้ความช่วยเหลือธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม ให้สามารถเจริญเติบโตได้อย่างยั่งยืน

สนใจ Downloadรายละเอียดพร้อมใบสมัครและแนบเอกสารประกอบภายในวันที่ 15 กรกฎาคม 2552


ดูกิจกรรม/โปรโมชั่นทั้งหมด


  1. facebook
  2. line
  3. youtube
  4. twitter