日本語ページ

ขอเชิญร่วมรับฟังการบรรยายพิเศษ (ไม่เสียค่าใช้จ่าย) ประสบการณ์จากการไปทัศนศึกษาดูงาน ณ ประเทศญี่ปุ่น เรื่อง ทำ TQM อย่างไรให้ประสบความสำเร็จ : TQM Best Practices
(กิจกรรมนี้ผ่านไปแล้ว)

ขอเชิญร่วมรับฟังการบรรยายพิเศษ (ไม่เสียค่าใช้จ่าย)
ประสบการณ์จากการไปทัศนศึกษาดูงาน ณ ประเทศญี่ปุ่น
เรื่อง “ทำ TQM อย่างไรให้ประสบความสำเร็จ : TQM Best Practices”

วันพฤหัสบดีที่ 18 ธันวาคม 2551 เวลา 09.00 – 12.00 น.
ณ ห้องสัมมนา 3C ชั้น 3 อาคารสถาบันส่งเสริมเทคโนโลยี (พัฒนาการ 18)

TQM (Total Quality Management) เป็นระบบการบริหารคุณภาพหรือเทคนิคการบริหารเพื่อการปรับปรุง คุณภาพของสินค้าและบริการอย่างต่อเนื่อง โดยที่พนักงานทุกระดับและทุกคนในองค์กรมีส่วนร่วมในการปรับปรุง ซึ่งการนำระบบ TQM มาใช้ในธุรกิจอุตสาหกรรมจะให้ประโยชน์หลายประการ เช่น ธุรกิจอุตสาหกรรมสามารถปรับปรุงคุณภาพของสินค้าหรือ บริการ ทำให้เป็นที่พอใจของลูกค้ามากขึ้น สามารถเพิ่มผลผลิตพร้อมลดต้นทุนอย่างมีประสิทธิภาพ สามารถเพิ่มขีดความสามารถใน การแข่งขันเชิงการตลาด รวมทั้งการยกระดับคุณภาพชีวิตของพนักงานทุกคนด้วย

ในโอกาสที่ ส.ส.ท. และ JTECS ได้จัดให้มีการทัศนศึกษาดูงาน เรื่อง “TQM Best Practices” ในระหว่างวันที่ 7-12 กันยายน 2551 นั้น ก็ถือเป็นภารกิจสำคัญประการหนึ่งที่ต้องนำความรู้ และประสบการณ์ที่ได้จากคณะทัศนศึกษามาเผยแพร่ต่อ อุตสาหกรรมไทย เพื่อให้ผู้สนใจโดยทั่วไปได้เข้าใจถึงจุดเด่น จุดด้อย (ข้อควรปรับปรุง) จากการปฏิบัติจริงในประเทศญี่ปุ่นเพื่อคนไทยได้ศึกษาและนำไป ประยุกต์ใช้ต่อไป จากประสบการณ์ขององค์กรบริษัทชั้นนำหลายแห่งอาทิ JUSE , Kewpie , Nissan และ Sanden จากการฟังบรรยาย สรุปการทำกิจกรรม TQM และการเยี่ยมชมโรงงาน คณะทัศนศึกษาได้มองเห็นภาพรวมและทิศทางของ TQM ประเทศญี่ปุ่นในปัจจุบัน ซึ่งมี ประเด็นสำคัญที่เป็นประโยชน์ต่ออุตสาหกรรมไทยที่บริหารคุณภาพโดยรวม (TQM) ดังนั้นจึงไม่ควรพลาด... การบรรยายพิเศษครั้งนี้


ดูกิจกรรม/โปรโมชั่นทั้งหมด


  1. facebook
  2. line
  3. youtube
  4. twitter