日本語ページ

AOTS เปิดรับสมัครคอร์สอบรมที่ประเทศญี่ปุ่น 2 คอร์ส: Logistics Management และ Workshop Improvement Activities
(กิจกรรมนี้ผ่านไปแล้ว)




Program Outline & Participation Requirements of
The Program on Logistics Management for Thailand [THLM]

วันที่ 14– 27 มิถุนายน 2550 ( 2 สัปดาห์) ณ ศูนย์ฝึกอบรมคันไซ เมืองโอซาก้า ประเทศญี่ปุ่น

AOTS จัดโปรแกรมอบรมเรื่อง Logistics Management ที่ประเทศญี่ปุ่น เรียนรู้แนวคิดเรื่อง logistics และ supply chain management พร้อมการเยี่ยมชมและทัศนศึกษาบริษัทต่าง ๆ ในประเทศญี่ปุ่นที่ประสบความสำเร็จและมีการบริหารด้าน logistics เต็มรูปแบบโดยใช้ IT ประกอบการบริหาร
วันที่ 14 - 27 มิถุนายน 2550
ณ ศูนย์ฝึกอบรม AOTS คันไซ เมืองโอซาก้า ประเทศญี่ปุ่น
(ปิดรับสมัครวันที่ 9 มีนาคม)

เนื้อหาของโปรแกรม :

  1. ผู้เข้าอบรมจะได้รับการทบทวนแนวคิดด้าน Logistics และ Supply Chain Management เพื่อให้เกิดความเข้าใจการบริหารด้าน Logistics ในญี่ปุ่นผ่านการฟังบรรยายจากวิทยากร
  2. ผู้เข้าอบรมจะเรียนรู้กี่ยวกับบทบาทและปัจจัยที่จำเป็นสำหรับการบริหาร Logistics ที่มีประสิทธิภาพผ่านการบรรยายและการเยี่ยมชมโรงงานต่าง ๆ
  3. การเยี่ยมชมโรงงานทั้ง 3 วันจะช่วยให้ผู้เข้าอบรมสามารถเข้าใจกิจกรรมด้าน Logistics ที่ประสบความสำเร็จของญี่ปุ่นและได้แลกเปลี่ยนความคิดมุมมองกับเหล่าผู้บริหารของบริษัทตามหัวข้อการบริหาร Logistics ที่ได้เลือกสรรไว้ นอกจากนี้ จากการฟังการบรรยาย การสังเกตการณ์ และ การเยี่ยมชมโรงงาน ผู้เข้าอบรมจะสามารถสรุปผลของสิ่งที่ได้รับการฝึกอบรมในระหว่างโปรแกรมเข้าในแผนปฎิบัติการในอนาคตเพื่อปรับปรุงและและประสานเข้ากับการบริหารด้าน Logistics ของตนเอง รวมทั้งจัดทำการนำเสนอในวันสุดท้าย

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่: http://www.aots.or.th/thai/front/bin/ptdetail.phtml?Part=THLM

 


The Program on Workshop Improvement Activities for Thailand [THIA]

ระหว่างวันที่ 18-31 กรกฏาคม 2550 ( 2 สัปดาห์) ณ ศูนย์ฝึกอบรมคันไซ, เมืองโอซาก้า ประเทศญี่ปุ่น

ภายใต้การแข่งขันทางธุรกิจทั้งในและต่างประเทศ ทำให้บริษัทหรือธุรกิจทุกประเภทต่างต้องปรับตัวเพื่อสร้าง Productivity สูงสุดภายใต้สภาวะการลดต้นทุนที่มีประสิทธิภาพ แนวคิดด้าน Kaizen ต่อการพัฒนาปรับปรุงการทำงานในฐานการผลิตหรือโรงงานอย่างมีประสิทธิภาพ มีผลอย่างมากต่อการลดค่าใช้จ่าย และเพิ่มผลผลิต AOTS โดยความร่วมมือจากผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้าน ได้จัดอบรมเรื่อง Workshop Improvement Activities สำหรับประเทศไทยโดยเฉพาะ คอร์สดังกล่าวอบรมระหว่างวันที่ 18-31 กรกฏาคม 2550
ณ ศูนย์ฝึกอบรมAOTS คันไซ (เมืองโอซาก้า)
(ปิดรับสมัครวันที่ 16 มีนาคมนี้)

เนื้อหาของโปรแกรม :

  1. ผู้อบรมจะได้เข้าใจถึงทัศนคติต่อระบบการผลิตในบริษัทญี่ปุ่น ซึ่งจะเป็นการวางรากฐานทัศนคติต่อการผลิตในบริษัทของผู้อบรมเอง (บริษัทการผลิตญี่ปุ่น) ผู้อบรมจะได้พัฒนาความเข้าใจในกิจกรรมไคเซ็น ซึ่งกล่าวกันว่าเป็นที่มาของศักยภาพในการแข่งขันของบริษัทผู้ผลิตญี่ปุ่น นอกจากนี้ ผ่านเล็กเชอร์เกี่ยวกับเทคนิคต่างๆที่ใช้กันแพร่หลายในบริษัทญี่ปุ่นเพื่อเพิ่ม QCD ผู้อบรมจะได้ศึกษาถึงแง่คิดที่จำเป็นในการเยี่ยมชมบริษัท และผู้อบรมก็จะได้เข้าใจถึงสิ่งเหล่านี้อย่างถ่องแท้มากขึ้นจากการอภิปรายและนำเสนอรายงาน
  2. การทัศนศึกษาและการฝึกอบรมที่บริษัทถุกจัดขึ้น เพื่อพัฒนาความเข้าใจใน QCD ซึ่งเป็นที่ต้องการและคาดหวังให้ประสบความสำเร็จของบริษัทการผลิตญี่ปุ่น ผู้อบรมจะได้เรียนรู้ถึงการนำเทคนิคการผลิตต่างๆไปปฏิบัติใช้จริงในโรงงานและการสนับสนุนจากผู้จัดการ ผ่านตัวอย่างการบริหารในฐานการผลิตจริง และการแลกเปลี่ยนมุมมองกับวิทยากรและเจ้าหน้าที่บริษัท
  3. ผู้อบบรมจะสรุปรวบรวมความรู้และประสบการณ์ที่ได้รับจากการฟังเล็กเชอร์ การเยี่ยมชมบริษัท และการอภิปราย และ นำเสนอรายงานในวันสุดท้ายของการอบรม

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่: http://www.aots.or.th/thai/front/bin/ptdetail.phtml?Part=THIA06

 




ผู้สมัครสามารถดูรายละเอียดขั้นตอนและเอกสารการสมัครได้ที่ www.aots.or.th หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมที่ AOTS สำนักงานกรุงเทพฯ โทร. 02-2385233-4, 02-6340264, 02-2680784

 


ดูกิจกรรม/โปรโมชั่นทั้งหมด


  1. facebook
  2. line
  3. youtube
  4. twitter