日本語ページ

ไทย จับมือ ญี่ปุ่น เปิด “สถาบันเทคโนโลยีไทย-ญี่ปุ่น” สร้างบุคลากรรองรับภาคอุตสาหกรรม-การลงทุน เป็นครั้งแรก
(กิจกรรมนี้ผ่านไปแล้ว)

สถาบันเทคโนโลยีไทย-ญี่ปุ่น ไทย จับมือ ญี่ปุ่น เปิด “สถาบันเทคโนโลยีไทย-ญี่ปุ่น”
สร้างบุคลากรรองรับภาคอุตสาหกรรม-การลงทุน เป็นครั้งแรก



สมาคมส่งเสริมเทคโนโลยี (ไทย – ญี่ปุ่น)
จับมือ องค์กรไทยและญี่ปุ่นทั้งรัฐ – เอกชน เปิด “สถาบันเทคโนโลยีไทย – ญี่ปุ่น” เน้นสร้างบุคลากรเชี่ยวชาญเฉพาะด้าน รองรับภาคอุตสาหกรรมและการลงทุนของไทยที่ขยายตัวสูง 7.6 % เติมเต็มการขาดแคลนบุคลากรคุณภาพ เผย ปี ’50 เปิดภาคเรียนแรก แจกทุนกว่า 120 ทุน ทั่วประเทศ ฉลอง 120 ปี สัมพันธ์ไทย-ญี่ปุ่น

ศ.ดร.วิจิตร ศรีสอ้าน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษา ศ.ดร.วิจิตร ศรีสอ้าน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษา กล่าวว่า การจัดตั้ง “สถาบันเทคโนโลยีไทย – ญี่ปุ่น (Thai – Nichi Institute of Technology)” เป็นการพัฒนาคุณภาพบุคลากรของชาติที่สอดคล้องกับหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง ที่เน้นการสร้างภูมิความรู้ การสร้างพื้นฐานที่แข็งแกร่ง การสร้างเครือข่ายความร่วมมือ โดยคำนึงถึงการมีส่วนร่วมของภาคเอกชนเพื่อให้สร้างคน - สร้างความรู้สู่สังคม เพื่อให้ก้าวทันต่อโลกยุคโลกาภิวัฒน์ และเชื่อว่าสถาบันฯ จะสามารถสร้างบุคลากรที่มีคุณภาพ คุณธรรม และความเชี่ยวชาญในภาคอุตสาหกรรมที่ GDP ขยายตัว 7.6% จากข้อมูลของสำนักงานเศรษฐกิจอุตสาหกรรมได้เป็นอย่างดี
รศ.กฤษดา วิศวธีรานนท์ อธิการบดีสถาบันเทคโนโลยีไทย – ญี่ปุ่น

รศ.กฤษดา วิศวธีรานนท์ อธิการบดีสถาบันเทคโนโลยีไทย – ญี่ปุ่น เปิดเผยว่า วัตถุประสงค์หลักในการเปิด สถาบันเทคโนโลยีไทย – ญี่ปุ่น เพื่อมุ่งผลิตบุคลากรที่เชี่ยวชาญเฉพาะด้านในภาคอุตสาหกรรมเป็นหลัก โดยเริ่มการศึกษาในปีแรก 2550 เริ่มด้วยหลักสูตรการเรียนการสอนระดับปริญญาตรี-โท ซึ่งระดับปริญญาตรีเปิด 3 คณะรวม 3 สาขา ได้แก่ คณะวิศวกรรมศาสตร์ สาขาวิศวกรรมยานยนต์ คณะเทคโนโลยีสารสนเทศ สาขาเทคโนโลยีสารสนเทศและคณะบริหารธุรกิจ สาขาการจัดการอุตสาหกรรม ระดับปริญญาโทเปิด 1 คณะ 1 สาขา คือ คณะบริหารธุรกิจ สาขาการจัดการอุตสาหกรรม โดยหลักสูตรการเรียนการสอนเป็นภาษาไทย และเน้นการเรียนภาษาอังกฤษและภาษาญี่ปุ่นควบคู่ไปด้วย

“การเปิดภาคเรียนที่ 1 ปี 2550 ซึ่งเป็นปีแรกของการเปิดสถาบันฯนั้นตรงกับ ปีครบรอบความสัมพันธ์ไทย – ญี่ปุ่น 120 ปี ทางสถาบันฯจึงได้ให้ทุนการศึกษากับนักศึกษาที่จะเข้าเรียนในปีแรก จำนวน 120 ทุน จากนักศึกษาที่จะเปิดรับสมัครเข้าเรียนประมาณ 400 คน หรือ ร้อยละ 30 ของนักศึกษาที่เข้าเรียนในปีแรก จะได้รับทุนฯนี้ ซึ่งถือเป็นนิมิตรหมายอันดีของนักศึกษาไทยและและการศึกษาไทยในอนาคต โดยทุนดังกล่าวนี้ สถาบันฯได้รับความอนุเคราะห์จากองค์กรภาครัฐ-เอกชนของไทย-ญี่ปุ่น และเป็นทุนให้เปล่าตลอดหลักสูตรการศึกษา 4 ปี”

สถาบันเทคโนโลยีไทย – ญี่ปุ่น เกิดขึ้นจากความคิดริเริ่มของสมาคมส่งเสริมเทคโนโลยี (ไทย – ญี่ปุ่น) หรือ ส.ส.ท. ซึ่งเป็นองค์กรที่มีความเชี่ยวชาญและมีความร่วมมืออย่างใกล้ชิดต่อองค์กรในภาคอุตสาหกรรมและธุรกิจของประเทศญี่ปุ่น – ไทย มีเกียรติประวัติมายาวนานถึง 33 ปีแล้ว จึงได้รับการสนับสนุนเป็นอย่างดีทั้งภาครัฐ – เอกชนของประเทศญี่ปุ่น - ไทย ทั้งในด้านทุนการศึกษา ผู้เชี่ยวชาญ อุปกรณ์การเรียนการสอน การฝึกงานในประสบการณ์จริง รวมถึงการรับเข้าทำงาน และเป็นการเติมเต็มการขาดแคลนบุคลากร ภาคอุตสาหกรรมของไทยที่ปัจจุบันมีความต้องการเพิ่มสูงกว่า 10,000 อัตรา อีกด้วย

สำหรับนักศึกษาที่สนใจเข้าเรียน สถาบันเทคโนโลยีไทย – ญี่ปุ่น เปิดรับสมัครตั้งแต่ วันนี้ - 8 มกราคม 2550
ชั้น 6 สำนักงานสถาบันเทคโนโลยีไทย – ญี่ปุ่น พัฒนาการ 18 สวนหลวง กรุงเทพฯ

โทร. 0-2717-3000 ต่อ 661-664 หรือ www.tni.ac.th

 


ภาพบรรยากาศในการแถลงข่าว



ดูกิจกรรม/โปรโมชั่นทั้งหมด


  1. facebook
  2. line
  3. youtube
  4. twitter