日本語ページ

การฝึกอบรมบุคคลากรด้านสิ่งแวดล้อมประจำโรงงาน :: อบรม จ. 6 ก.พ. 49 - ศ. 31 มี.ค. 49


(กิจกรรมนี้ผ่านไปแล้ว)




          สืบเนื่องจากประกาศ โดยกระทรวงอุตสาหกรรมเกี่ยวกับ “การกําหนดชนิดและขนาดของโรงงาน กําหนดวิธีการควบคุมการปล่อยของเสียมลพิษ หรือสิ่งใดๆ ที่มีผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม การกําหนดคุณสมบัติของผู้ควบคุมดูแล ผู้ปฏิบัติงานประจํา และหลักเกณฑ์การขึ้นทะเบียนผู้ควบคุมดูแลสําหรับระบบป้องกันสิ่งแวดล้อมเป็นพิษ” พ.ศ.2545 ลงวันที่ 5 เมษายน 2545 รวมทั้งประกาศในราชกิจจานุเบกษา ฉบับประกาศทั่วไป เล่ม 119 ตอนที่ 37ง ซึ่งมีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 7 พฤษภาคม 2548 เป็นต้นมา

          สมาคมส่งเสริมเทคโนโลยี(ไทย-ญี่ปุ่น) ได้รับการขึ้นทะเบียนให้เป็นหน่วยงานดําเนินการฝึกอบรมบุคลากรด้านสิ่งแวดล้อมประจําโรงงานของกรมโรงงาน กระทรวงอุตสาหกรรม เพื่อเสริมสร้างศักยภาพของบุคลากรทางด้านสิ่งแวดล้อมของโรงงานได้อย่างถูกต้องตามหลักวิชาการ และยังเป็นการเตรียมบุคลากรของโรงงานอุตสาหกรรมให้มีความพร้อมในการรองรับตามมาตรการของกระทรวงดังกล่าว

คุณสมบัติของผู้สมัคร

รหัส 01 หลักสูตร ผู้จัดการสิ่งแวดล้อม (EM)
เป็นผู้รับใบอนุญาตประกอบกิจการโรงงาน หรือเป็นพนักงานของโรงงานที่มีตําแหน่งเป็นผู้จัดการซึ่งผู้รับใบอนุญาตประกอบกิจการโรงงานแต่งตั้งให้ปฏิบัติหน้าที่เป็นผู้จัดการสิ่งแวดล้อม

รหัส 02 หลักสูตร ผู้ควบคุมระบบบําบัดมลพิษ (C)
สําเร็จการศึกษาขั้นต่ำ วิศวกรรมศาสตรบัณฑิต หรือวิทยาศาสตรบัณฑิต

รหัส 03 หลักสูตร ผู้ปฏิบัติงานประจําเครื่องระบบป้องกันสิ่งแวดล้อมเป็นพิษ (O)
1. สําเร็จการศึกษาไม่ต่ำกว่ามัธยมศึกษาตอนต้นหรือเทียบเท่า และมีประสบการณ์ด้านการควบคุม กํากับดูแล การทํางานของระบบป้องกันสิ่งแวดล้อมเป็นพิษไม่น้อยกว่า 1 ปี โดยได้รับการรับรองการปฏิบัติงานจากผู้ควบคุมระบบบําบัดมลพิษนั้นๆ แล้วแต่กรณี
2. ได้รับความเห็นชอบจากผู้รับใบอนุญาตประกอบกิจการโรงงาน

หมายเหตุ : ผู้สมัครหลักสูตร ผู้ควบคุมระบบบําบัดมลพิษ และหลักสูตรผู้ปฏิบัติงานประจําเครื่องระบบป้องกันสิ่งแวดล้อมเป็นพิษ กรุณาส่งสําเนาหลักฐานวุฒิการศึกษาพร้อมรับรองสําเนาถูกต้อง มาล่วงหน้าพร้อมใบแจ้งยืนยันการอบรมและสัมมนา โดยระบุชื่อหลักสูตรและวันที่อบรมให้ชัดเจน ส่งถึงคุณขวัญนุช ทางโทรสารหมายเลข 0-2719-9481-3


 
>
 คลิ๊กที่นี่ เพื่อดูตารางการอบรม และ download ใบสมัคร


ดูกิจกรรม/โปรโมชั่นทั้งหมด


  1. facebook
  2. line
  3. youtube
  4. twitter