日本語ページ

หลักสูตรต่างประเทศ "Visaul Control" :: จัดงาน จ.6 - อ.7 ก.พ. 49
และ เรื่อง "Visual Management" :: จัดงาน พ.8 - พฤ. 9 ก.พ. 49


(กิจกรรมนี้ผ่านไปแล้ว)

สัมมนาหลักสูตรพิเศษโดยผู้เชี่ยวชาญชาวญี่ปุ่น
“ทำ Visual Control อย่างไร ให้ถูกวิธีและเพิ่มประสิทธิภาพ”
วันที่ 6 – 7 กุมภาพันธ์ 2549
ณ ห้องสัมมนา 3C อาคารสถาบันส่งเสริมเทคโนโลยี ซอยพัฒนาการ 18 สวนหลวง กรุงเทพฯ
จัดโดย สมาคมส่งเสริมเทคโนโลยี(ไทย-ญี่ปุ่น) ด้วยการสนับสนุนจาก Japan Thailand Economics Corporation Society

Visual Control หรือ การควบคุมด้วยสายตา คือ การปรับปรุงเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพให้กับกระบวนการ เครื่องจักร อุปกรณ์ รวมถึงการจัดการอื่นๆ โดยใช้หลักการที่ว่า การมองเห็นเป็นช่องทางในการรับรู้ข้อมูลที่รวดเร็วและมากที่สุดของมนุษย์ ดังนั้น การใช้สายตา จึงสามารถสังเกตเห็นความผิดปกติหรือการเปลี่ยนแปลงใดๆและตอบสนองเพื่อการควบคุมกระบวนการ เครื่องจักร อุปกรณ์ และการจัดการอื่นๆ ให้กลับคืนสู่สภาวะปกติได้เร็วที่สุด และยังนำไปสู่การปรับปรุงที่สูงขึ้นถึงระดับอัตโนมัติ
ในประเทศญี่ปุ่น มีการประยุกต์ใช้ Visual Control อย่างแพร่หลาย มีวิธีการต่างๆที่สร้างสรรค์มากมาย เป็นที่ประจักษ์แล้วว่าสามารถเพิ่มประสิทธิภาพให้กับกระบวนการ เครื่องจักร อุปกรณ์ และการจัดการอื่นๆ ได้อย่างเป็นรูปธรรม
สมาคมส่งเสริมเทคโนโลยี(ไทย-ญี่ปุ่น) ได้เห็นถึงความสำคัญของ Visual Control ดังกล่าว จึงได้เชิญผู้เชี่ยวชาญจากประเทศญี่ปุ่นมาถ่ายทอดความรู้และประสบการณ์ให้กับบุคลากรไทย เพื่อจะได้นำความรู้ไปประยุกต์ใช้ให้เกิดประโยชน์ต่อบริษัทและอุตสาหกรรมไทยต่อไป

อ่านรายละเอียดและดาวน์โหลดใบสมัคร



------- ------- ------- ------- ------- ------- ------- -------

สัมมนาหลักสูตรพิเศษโดยผู้เชี่ยวชาญชาวญี่ปุ่น
“ยกระดับการจัดการสู่ Visual Management”
วันที่ 8 – 9 กุมภาพันธ์ 2549
ณ ห้องสัมมนา 3C อาคารสถาบันส่งเสริมเทคโนโลยี ซอยพัฒนาการ 18 สวนหลวง กรุงเทพฯ
จัดโดย สมาคมส่งเสริมเทคโนโลยี(ไทย-ญี่ปุ่น) ด้วยการสนับสนุนจาก Japan Thailand Economics Corporation Society

Visual Management คือ การปรับปรุงเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพให้กับการจัดการและกระบวนการต่างๆ โดยใช้หลักการที่ว่า การมองเห็นเป็นช่องทางในการรับรู้ข้อมูลที่รวดเร็วและมากที่สุดของมนุษย์ ดังนั้น การมองเห็นด้วยสายตา จึงสามารถสังเกตเห็นความผิดปกติหรือการเปลี่ยนแปลงใดๆและตอบสนองเพื่อการจัดการต่างๆให้กลับคืนสู่สภาวะปกติได้เร็วที่สุด และนำไปสู่การปรับปรุงที่สูงขึ้นถึงการจัดการระดับอัตโนมัติ ซึ่งในประเทศญี่ปุ่น มีการประยุกต์ใช้ Visual Management อย่างแพร่หลาย และมีวิธีการต่างๆที่สร้างสรรค์มากมาย เป็นที่ประจักษ์แล้วว่าสามารถเพิ่มประสิทธิภาพให้กับการจัดการได้อย่างเป็นรูปธรรม
สมาคมส่งเสริมเทคโนโลยี(ไทย-ญี่ปุ่น) ได้เห็นถึงความสำคัญของ Visual Management ดังกล่าว จึงได้เชิญผู้เชี่ยวชาญจากประเทศญี่ปุ่นมาถ่ายทอดความรู้และประสบการณ์ให้กับบุคลากรไทย เพื่อจะได้นำความรู้ไปประยุกต์ใช้ให้เกิดประโยชน์ต่อบริษัทและอุตสาหกรรมไทยต่อไป

อ่านรายละเอียดและดาวน์โหลดใบสมัคร


ดูกิจกรรม/โปรโมชั่นทั้งหมด


  1. facebook
  2. line
  3. youtube
  4. twitter