นวัตกรรม เป็นคําที่ใช้กันมากในปัจจุบัน ซึ่งแล้วแต่ผู้พูดจะตีความหรือจํากั ดความว่าอยู่ในขอบเขตใด เช่น เป็นผลิตภัณฑ์ใหม่ของบริษัท แต่เป็นผลิตภัณฑ์ธรรมดาสําหรับลูกค้า เพราะหาได้โดยทั่วไปหรือลูกค้ าไม่รู้สึกแปลกใหม่ ไม่รู้สึกเป็นประโยชน์ ไม่รู้สึกอยากใช้ หรืออ าจเป็น การผลิตวิธีใหม่ที่สามารถลดต้นทุนการผลิตได้มหาศาล แต่ราคาสินค้าที่ขายลูกค้าก็ยังรู้สึกว่าราคาไม่คุ้มค่ากับมูลค่าสินค้า เป็นต้น ความสําเร็จของนวัตกรรม คือ การสร้างความสุขใจ ความภูมิใจให้กับลูกค้าเมื่อได้ใช้สินค้าหรือบริการ โดยสาระสําคัญ คือ ไม่สามารถหาได้ จากสินค้าหรือบริการยี่ห้ออื่น และถึงแม้ว่าราคาจะแพงกว่าแต่ก็คุ้ มค่าทั้งเงินและจิตใจ ดังนั้น การดําเนินธุรกิจในยุคต่อไป ต้องดําเนิน ธุรกิจแบบชาญฉลาด ไม่สู้กันด้วย ราคา แต่สู้กันด้วย อารมณ์ความรู้สึก ของลูกค้าที่มี ต่อตัวสินค้าและบริการ ต้องทําอย่างไรที่จะเปลี่ยนคําว่า นวัตกรรม เป็น การเพิ่มมูลค่าและคุณค่า ของสินค้าและบริการในมุมมองของลูกค้า ท่านจะได้รับคําตอบในหลักสูตรนี้