日本語ページ

งานแถลงข่าวพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือพันธมิตร 4 องค์กร กับธนาคารกสิกรไทย
(กิจกรรมนี้ผ่านไปแล้ว)

ปรากฎการณ์ความร่วมมือครั้งสำคัญขององค์กรเพื่อการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมไทย "พันธมิตร 4 องค์กร พร้อมด้วย ธนาคารกสิกรไทย �ผนึกพลังความร่วมมือ เดินหน้าสร้างศักยภาพและพัฒนาบุคลากรด้านเทคโนโลยี พร้อมรับ AEC"

“พันธมิตร 4 องค์กร” (4AA) ภายใต้ความร่วมมือระหว่าง

  • วิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์
  • สถาบันเพิ่มผลผลิตแห่งชาติ
  • สมาคมมาตรฐานและคุณภาพแห่งประเทศไทย
  • สมาคมส่งเสริมเทคโนโลยี (ไทย-ญี่ปุ่น)

จัดงานแถลงข่าวร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือขับเคลื่อนโครงการแรกพร้อมก้าวเข้าสู่ AEC อย่างมั่นคง เมื่อเร็วๆนี้ ระหว่างงานแสดงสินค้า METALEX 2012 ที่ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทคบางนา

งานแถลงข่าวพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือการจัดตั้ง “พันธมิตร 4 องค์กร” ในโครงการ “เสริมสร้างศักยภาพและพัฒนาบุคลากรด้านเทคโนโลยีพร้อมรับ AEC” จัดขึ้นภายใต้วัตถุประสงค์หลักที่จะผสานความร่วมมือระหว่างหน่วยงาน สู่การเชื่อมโยงองค์ความรู้และประสบการณ์ในด้านต่างๆ เพื่อร่วมสนับสนุนและส่งเสริมขีดความสามารถของบุคลากรไทยให้เกิดการบูรณาการความรู้ด้านเทคโนโลยี ที่จำเป็นต้องมีการพัฒนาปรับปรุงอย่างต่อเนื่อง เพื่อก่อให้เกิดผลิตภาพที่มีมาตรฐานเพิ่มคุณภาพและประสิทธิภาพในการทำงาน โดยมีรากฐานจากบุคลากรอันเป็นปัจจัยสำคัญต่อการขับเคลื่อนและสร้างความเจริญก้าวหน้าให้กับเศรษฐกิจและอุตสาหกรรมของไทยสู่ความเชื่อมั่นและสามารถแข่งขันบนเวทีการค้าระดับสากล พร้อมก้าวสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (AEC) ในปี 2558

การจัดงานในครั้งนี้นอกจากเป็นการลงนามที่แสดงถึงความร่วมมือระหว่าง4 องค์กรแนวร่วมในภาคอุตสาหกรรมไทยแล้ว ยังเป็นการร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือระหว่าง “พันธมิตร 4 องค์กร” กับ “ธนาคารกสิกรไทย” ที่จับมือเข้าร่วมในโครงการแรก ในฐานะองค์กรที่ให้ความสำคัญ และมุ่งมั่นในการสนับสนุนและพัฒนาศักยภาพของผู้ประกอบการ SME ไทยมาโดยตลอด พร้อมด้วย บริษัท รี้ด เทรดเด็กซ์ จำกัด ผู้นำด้านการจัดงานแสดงสินค้าและงานประชุมวิชาการในประเทศไทย สนับสนุนการจัดงาน

นอกจากนี้ภายในงานยังมีการจัดเสวนาพิเศษภายใต้หัวข้อ “พร้อมรับ AEC อย่างไร” นำโดย ดร.พสุ โลหารชุน รองปลัดกระทรวงอุตสาหกรรม และตัวแทนผู้บริหารจากทั้ง 4 องค์กร (พันธมิตร) พร้อมด้วยคุณพิภวัตว์ ภัทรนาวิก ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย

การสร้างความร่วมมือในครั้งนี้ นับว่าเป็นความร่วมมือที่สำคัญอีกโครงการหนึ่งสำหรับภาคอุตสาหกรรมไทย ที่แสดงให้เห็นถึงการให้ความสำคัญและแสดงถึงจุดยืนร่วมกันในการสนับสนุน ส่งเสริม และช่วยเหลือการเสริมสร้างศักยภาพในการแข่งขันของภาคอุตสาหกรรมไทย ภายใต้วัตถุประสงค์หลักร่วมกันระหว่างองค์กร เพื่อให้เกิดศูนย์กลางที่ให้ประโยชน์ในการส่งเสริมและสนับสนุนผู้ประกอบการไทยได้มีมุมมองใหม่ๆ และเกิดองค์ความรู้เพื่อประโยชน์ในการสร้างความแข็งแกร่งของภาคอุตสาหกรรมไทย ผ่านกิจกรรมของโครงการฯ ที่เปิดให้กับองค์กร หน่วยงาน ผู้ประกอบการ สามารถพบกับผู้มีความรู้ความชำนาญในการพัฒนาบุคลากร ผู้เชี่ยวชาญทางด้านอุตสาหกรรม ด้านวิชาชีพวิศวกรรม ด้านการเพิ่มผลิตภาพ ด้วยการส่งเสริมความรู้ในการพัฒนาศักยภาพของบุคลากรอันเป็นปัจจัยสำคัญสู่ความสำเร็จขององค์กร ตอบทุกโจทย์ของการพัฒนา รวมทั้งดำเนินการให้บริการรับรองมาตรฐานไอเอสโอ และมาตรฐานอื่นๆ พร้อมคำแนะนำการบริหารจัดการ ที่จะนำไปสู่กระบวนการในการพัฒนาที่ยั่งยืนพร้อมต่อยอดธุรกิจต่อไป ทั้งหมดนี้นับเป็นอีกหนึ่งก้าวสำคัญที่เสมือนเป็นการผนึกกำลังระหว่างองค์กรที่เข้มข้นขึ้นทุกขณะและยังคงมุ่งหน้าที่จะขยายความร่วมมืออย่างกว้างขวางต่อไป เพื่อร่วมกันเตรียมความพร้อมและผลักดันภาคอุตสาหกรรมของไทย ให้ก้าวเข้าสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (AEC) ที่กำลังขับเคลื่อนเข้ามา อันเป็นเจตนารมณ์สำคัญร่วมกัน

พบการบริการข้อมูล “พันธมิตร 4 องค์กร” (4AA) กับ โครงการ “เสริมสร้างศักยภาพและพัฒนาบุคลากรด้านเทคโนโลยีพร้อมรับ AEC” ได้ทุกวันที่ “4AA Corner” ณ K SME Care Knowledge Center อาคารจามจุรี สแควร์ ชั้น2


พันธมิตรทุกท่านร่วมถ่ายภาพเป็นที่ระลึกในวันงานแถลงข่าว (ผู้บริหารจากซ้ายไปขวา)

  1. รศ.ดำรงค์ ทวีแสงสกุลไทย ผู้อำนวยการสมาคมส่งเสริมเทคโนโลยี (ไทย-ญี่ปุ่น)
  2. คุณพิภวัตว์ ภัทรนาวิก ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการธนาคารกสิกรไทย
  3. ดร.พสุ โลหารชุน รองปลัดกระทรวงอุตสาหกรรม (ให้เกียรติเป็นสักขีพยาน)
  4. ผศ.ประยูร เชี่ยววัฒนา นายกสมาคมส่งเสริมเทคโนโลยี (ไทย-ญี่ปุ่น)
  5. คุณชัยชาญ อึ๊งศรีวงศ์ นายกสมาคมมาตรฐานและคุณภาพแห่งประเทศไทย
  6. ดร.พานิช เหล่าศิริรัตน์ ผู้อำนวยการสถาบันเพิ่มผลผลิตแห่งชาติ
  7. นายสุวัฒน์ เชาว์ปรีชา นายกสมาคมวิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์
  8. คุณชัยณรงค์ ลิมป์กิตติสิน กรรมการผู้จัดการ บริษัท รี๊ด เทรดเด็กซ์ จำกัด (ผู้ให้การสนับสนุนการจัดงาน)

ดูกิจกรรม/โปรโมชั่นทั้งหมด


  1. facebook
  2. line
  3. youtube
  4. twitter