sorrarak

ผู้เขียน : sorrarak

อัพเดท: 01 พ.ย. 2023 15.50 น. บทความนี้มีผู้ชม: 163 ครั้ง

ตามติดทุกเทรนด์ กับตัวจริงเรื่องการตลาดออนไลน์ ผ่าน บทความให้ความรู้และเทคนิคการตลาดออนไลน์ ที่ตั้งใจเรียบเรียงจากแหล่งข้อมูลจำนวนมาก สามารถอ่านเพิ่มเติมได้ที่นี้


อยากยิงแอด Facebook เก่งต้องรู้จัก Ads Objective มีกี่ประเภท ?

Facebook Ads Objective

 

หลายคนเข้าใจผิดว่า ยิงแอด Facebook นั้น แค่จ่ายเงินก็จบแล้ว แต่ความจริงแล้ว การยิงแอดให้ประสบความสำเร็จนั้น จำเป็นต้องเข้าใจเรื่อง Ads Objective หรือเป้าหมายของโฆษณาด้วย

Facebook Ads Objective มีทั้งหมด 6 รูปแบบ ซึ่งแต่ละแบบก็ให้ผลลัพธ์ที่แตกต่างกัน บทความนี้จะอธิบายรายละเอียดของ Objective แต่ละแบบให้คุณเข้าใจอย่างครบถ้วน

 

Facebook Ads Objective 6 รูปแบบ มีอะไรบ้าง ใช้ตอนไหน

Objective เป็นสิ่งแรกที่ต้องทำเมื่อต้องการยิง Ads Facebook โดยการเลือก Objective ควรสอดคล้องกับเป้าหมายทางธุรกิจ หรือผลลัพธ์ที่คาดจะได้จาก Ads อย่างเช่น จำนวนคนที่รู้จักแบรนด์ที่มากขึ้น ยอดเข้าชมเว็บไซต์ที่มากขึ้น หรือยอดขายที่สูงกว่าเดิม

วัตถุประสงค์ของโฆษณา Facebook (Facebook Ads Objective) เป็นปัจจัยสำคัญในการกำหนดทิศทางของแคมเปญโฆษณา Facebook การเลือกวัตถุประสงค์ที่เหมาะสมจะช่วยให้แคมเปญบรรลุเป้าหมายทางธุรกิจได้ตรงตามที่ต้องการ

ล่าสุด Facebook Ads Objective 2023 ได้มีการปรับจาก 11 แบบ (ก่อนหน้านี้) ให้เหลือ 6 รูปแบบ ซึ่งแต่ละแบบ มีรายละเอียดดังต่อไปนี้

การเลือกวัตถุประสงค์ของโฆษณา Facebook Ads Objective ควรพิจารณาปัจจัยต่อไปนี้

สรุป

วัตถุประสงค์ของโฆษณา Facebook เป็นปัจจัยสำคัญในการกำหนดทิศทางของแคมเปญโฆษณา Facebook การเลือกวัตถุประสงค์ที่เหมาะสมจะช่วยให้แคมเปญบรรลุเป้าหมายทางธุรกิจได้ตรงตามที่ต้องการ

อ่านเพิ่มเติมได้ที่ : https://bit.ly/47c3Vjh

 


บทความนี้เกิดจากการเขียนและส่งขึ้นมาสู่ระบบแบบอัตโนมัติ สมาคมฯไม่รับผิดชอบต่อบทความหรือข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือไม่ ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และหากท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือทำให้เกิดความเสียหาย หรือละเมิดสิทธิใดๆ กรุณาแจ้งมาที่ ht.ro.apt@ecivres-bew เพื่อทีมงานจะได้ดำเนินการลบออกจากระบบในทันที