OmElEt

ผู้เขียน : OmElEt

อัพเดท: 10 ม.ค. 2008 10.22 น. บทความนี้มีผู้ชม: 5591 ครั้ง

"ใครไม่อยากแก่ เชิญทางนี้เลย" ถึงเวลานี้ ใครๆ ก็ "กลัวแก่" และเพราะกลัวแก่นี่แหละ จึงทำให้เกิดช่องทางการชะลอวัยได้หลากหลายรูปแบบ ทั้งวิทยาการความก้าวหน้าแบบสวยด้วยแพทย์ สวยด้วยเครื่องประทินโฉม สวยด้วยวิตามินและยาบำรุงหลากหลาย สวยด้วยเครื่องมือเครื่องใช้ รวมไปถึงสวยด้วยวิธีการบริโภค


ใครกลัวแก่ หรือกำลังแก่แต่ไม่อยากแก่ เชิญทางนี้เลยจ้า


บทความ เกร็ดความรู้ เคล็ดลับ สุขภาพ สำหรับคนที่ รักสวยรักงาม คนรัก สุขภาพ ซึ่งวันนี้เรามี บทความ เกร็ดความรู้ เคล็ดลับ สุขภาพ เรื่อง ใครไม่อยากแก่ มาให้อ่านกันด้วยค่ะ เอ้า หากใครที่ยังอยากเป็นหนุ่ม เป็นสาวห้ามพลาดเด็ดขาดค่ะ

         ถึงเวลานี้ ใครๆ ก็ "กลัวแก่" และเพราะกลัวแก่นี่แหละ จึงทำให้เกิดช่องทางการชะลอวัยได้หลากหลายรูปแบบ ทั้งวิทยาการความก้าวหน้าแบบสวยด้วยแพทย์ สวยด้วยเครื่องประทินโฉม สวยด้วยวิตามินและยาบำรุงหลากหลาย สวยด้วยเครื่องมือเครื่องใช้ รวมไปถึงสวยด้วยวิธีการบริโภค

         แม้จะมีวิทยาการที่ก้าวล้ำมาช่วยแล้วก็ตาม อย่างไรก็ตามการดูแลตัวเอง รักษาสมดุลให้กับร่างกาย ก็ยังเป็นวิธีที่ดีที่สุด คลาสสิกที่สุด ที่จะสามารถยืดเวลาที่กระบวนการทางธรรมชาติจะมาเยือนได้ดีที่สุดทางหนึ่ง และนี่เป็นบันได 3 ขั้น ในการปรับปรุงวิถีชีวิตให้ดีขึ้น เพื่อมุ่งสู่หนทางสว่างในการชะลอความชราที่จะมาเยือนได้

1. เลิกพฤติกรรมเสี่ยงทุกรูปแบบ

         - บุหรี่ เพราะบุหรี่ 1 มวนจะมีสารพิษมากกว่า 350 ชนิด มีการพบว่าผู้ที่สูบบุหรี่นอกจากจะแก่เร็วแล้ว ยังมีโอกาสที่เป็นหมันสูง สมรรถภาพทางเพศลด และมีแนวโน้มที่จะทำให้เป็นโรคหลอดเลือดหัวใจ

         - เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ เพราะในเครื่องดื่มประเภทนี้มีสารที่อาจก่อให้เกิดโรคมะเร็งได้

         - หลีกเลี่ยงแสงแดด เพราะการโดนโดยตรงอาจทำให้เกิดอาการแพ้ ผิวไหม้ หรือเป็นมะเร็งผิวหนังได้ โดยเฉพาะในช่วงเวลา 10.00-17.00 น.

2. กินให้เป็น

         - รับประทานอาหารที่มีคุณภาพและอาหารที่แคลอรีต่ำ ประเภท ปลา ผัก ผลไม้ นอกจากจะทำให้ไม่อ้วนแล้ว ยังช่วยป้องกันโรคทางระบบประสาท ความดันโลหิตสูงได้

         - ลดอาหารประเภทแป้ง เพราะแป้งจะเปลี่ยนเป็นน้ำตาล และหากน้ำตาลสูงเกินไปจะเป็นต้นเหตุที่ทำให้เกิดโรคร้าย

         - เลี่ยงอาหารที่มีกรดไขมัน tran fatty acid สูง หรืออาหารประเภทมาการีน ขนมเค้ก ขนมปังขาว เพราะอาจทำให้เกิดความเสี่ยงต่อโรคหัวใจและหลอดเลือดเพิ่ม

         - ดื่มน้ำสะอาดในปริมาณที่พอเหมาะ พบว่าหากดื่มมากกว่าวันละ 5 แก้ว จะลดความเสี่ยงต่อโรคหัวใจขาดเลือด ช่วยลดการเกิดนิ่ว ลดการเกิดมะเร็ง และยังช่วยลดความอ้วน

         - ลดคาเฟอีน มีการพบว่าหากดื่มมากกว่าวันละ 4 แก้ว จะมีอัตราการเสี่ยงในการเป็นโรคหลอดเลือดหัวใจ และยังเพิ่มโอกาสในการเกิดมะเร็ง

3. อยู่ให้เป็น

         - นอนหลับให้พอเหมาะไม่มากหรือน้อยเกินไป มีการพบว่ายิ่งนอนมากยิ่งทำให้เกิดโรคต่างๆ ได้มาก การนอนเกินวันละ 8 ชั่วโมง จะเสี่ยงต่อการเป็นโรคหัวใจ

         - ลด ละ เลิก สิ่งที่ก่อให้เกิดความเครียด หาวิธีคลายเครียดด้วยการทำสมาธิ หรือทำจิตใจให้ร่าเริงแจ่มใส ช่วยทำให้จิตใจสงบ ความดันโลหิตลด เพิ่มภูมิต้านทานมากขึ้น

         - อยู่ในที่อากาศปลอดโปร่ง มีผลดีต่อสุขภาพ และยังสามารถทำให้จิตใจสงบขึ้นได้

         - ออกกำลังกายวันละ 30 นาที ช่วยให้เลือดไหลเวียนได้ดี ป้องกันการอุดตันของลิ่มเลือด และยังช่วยลดคอเลสเตอรอล ความดันโลหิต

         - เลือกใช้ผลิตภัณฑ์หรือเครื่องสำอางให้เหมาะสมกับผิวพรรณ วัย และฤดูกาล

         วิธีการที่ว่านี้หากใครทำได้ ไม่เพียงแต่จะเหนี่ยวความสวย ความสาวได้อยู่กับตัวมากที่สุดแล้ว สุขภาพร่างกายยังจะดีเยี่ยม โรคร้ายที่ไม่พึงประสงค์ยังโคจรไปไกลแสนไกล !!

ข้อมูลจาก : ประชาชาติธุรกิจ

บทความนี้เกิดจากการเขียนและส่งขึ้นมาสู่ระบบแบบอัตโนมัติ สมาคมฯไม่รับผิดชอบต่อบทความหรือข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือไม่ ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และหากท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือทำให้เกิดความเสียหาย หรือละเมิดสิทธิใดๆ กรุณาแจ้งมาที่ ht.ro.apt@ecivres-bew เพื่อทีมงานจะได้ดำเนินการลบออกจากระบบในทันที