Dean

ผู้เขียน : Dean

อัพเดท: 30 ต.ค. 2020 09.49 น. บทความนี้มีผู้ชม: 501 ครั้ง

car news by Dean


Isuzu D-Max X-Terrain: สมรรถนะนอกถนน

เราได้นำ D-Max รุ่นใหม่ LS-U แบบออฟโรดไปแล้วและรู้สึกประทับใจดังนั้นเราจึงไม่คาดว่าจะมีเซอร์ไพรส์ใด ในครั้งนี้ด้วย X-Terrain ที่มีความละเอียดสูงสุด

 

D-Max จัดการเส้นทางลูกรังและทางลูกรังระหว่างทางไปสู่การปีนเขาที่ตั้งไว้ได้ดีโดยดูดซับความไม่สมบูรณ์ส่วนใหญ่บนพื้นผิวแทร็กระหว่างทาง แต่ก็ไม่ได้ดีเท่า Wildtrak มันมักจะข้ามไปเล็กน้อยในส่วนของแทร็กซึ่งไม่ได้ลงทะเบียนใน Wildtrak

 

Isuzu ไม่ได้มีความประณีตมากที่สุด - มีเสียงดังเล็กน้อยเมื่อผลักแรง - แต่มันก็ทำงานได้อย่างสมเหตุสมผลในการขับขี่บนถนนลูกรัง

 

อีกครั้งจากการเริ่มต้น D-Max ทำได้ดีและอยู่ในองค์ประกอบของมันอย่างแท้จริงในการปีนเขาที่สูงชันและถูกชะล้างออกไป

 

Isuzu ute มีการตั้งค่า 4WD ที่แข็งแกร่งมาโดยตลอด แต่ในอดีตมันถูกขัดขวางโดยระบบควบคุมการยึดเกาะถนนแบบออฟโรดที่น้อยกว่าอุดมคติ ตามที่เราได้บันทึกไว้นั้นได้รับการปรับเทียบใหม่และแยกประเภทออกในกลุ่มผลิตภัณฑ์ D-Max ใหม่นี้ซึ่งตอนนี้ได้ใช้เทคโนโลยีช่วยเหลือผู้ขับขี่แบบมือเดียวกับสิ่งสกปรกเพื่อให้ได้ความคืบหน้าอย่างปลอดภัยและควบคุมได้ในกรณีนี้ ขึ้นเขาที่สูงชันและยากลำบาก

 

พื้นผิว - ส่วนผสมที่เหนียวเหนอะหนะของทรายพุ่มไม้กรวดหินและรากต้นไม้ที่สัมผัส - ลื่นมาก ไม่มีแรงดึงมากนักและฉันต้องวางค้อนลงตรงนี้และตรงนั้นเพื่อที่จะผ่านไป แต่ D-Max ได้พิสูจน์แล้วว่ามันคุ้มค่าอย่างรวดเร็ว

 

มันไม่ได้รับแรงกดดันในระหว่างการวิ่งขึ้นเขาส่วนใหญ่สามารถรับแรงบิดที่ใช้งานได้เพียงพอที่รอบต่ำตลอดเส้นทางและต้องใช้บูตขวาที่หนักกว่าเท่านั้นเพื่อช่วยให้ออกจากร่องล้อที่ลึกขึ้น

Isuzu D-Max มี 4WD ช่วงสูงและต่ำเช่นเดียวกับอีกสอง utes ในการทดสอบนี้และเป็นครั้งแรกที่มีการล็อคเฟืองท้ายเป็นมาตรฐาน

 

diff lock สามารถทำงานได้ที่ความเร็วสูงสุด 8 กม. / ชม. และเฉพาะเมื่อคุณอยู่ในระบบขับเคลื่อนสี่ล้อช่วงล่าง (4L) มันจะปลดออกเมื่อคุณตี 30 กม. / ชม. ขึ้นไป หมายเหตุ: เมื่อคุณยึดเฟืองท้ายระบบควบคุมการยึดเกาะถนนแบบออฟโรดจะถูกปลด

 

มันสร้างความแตกต่างอย่างแท้จริง แต่ diff lock ไม่ใช่วิธีการรักษา - บางคนคิดว่ามันช่วยได้อย่างแน่นอน - และความจริงที่ว่าคุณมีตัวเลือกในการใช้งานหากคุณคิดว่าคุณต้องการมันเป็นก้าวสำคัญที่ถูกต้อง ทิศทางสำหรับ Isuzu

 

D-Max มีการเดินทางของล้อที่ดี - ไม่ใช่สิ่งที่ดีที่สุดหรือแย่ที่สุดในม็อบ 4WD แบบดูอัลแค็บ - แต่ถ้าคุณดิ้นได้บ้างและยืดยางไปยังสิ่งสกปรกแรงบิดพิเศษที่ใช้งานได้จริงของ D-Max - มากกว่า รุ่นก่อนหน้า - สร้างความแตกต่างที่ชัดเจน

 

การควบคุมการลงเนินทำได้น่าประทับใจ ในระหว่างทางกลับลงเนินของเราระบบจะรั้งเราไว้ที่ 3-4 กม. / ชม. อย่างมั่นคงและนั่นคือจังหวะที่ควบคุมได้ซึ่งทำให้คนขับมีเวลาเหลือเฟือในการประเมินเส้นทางข้างหน้าและใช้วิจารณญาณในการขับขี่ได้ดีขึ้น

 

ข้อเสียเพียงข้อเดียวและมันก็เหมือนกันสำหรับทั้งสาม utes: ยางมาตรฐานโชว์รูมควรถูกแทนที่ด้วยชุดของ All-Terrains ใหม่ที่ดุดันยิ่งขึ้น แก้ไขได้ง่าย

 

อย่างไรก็ตาม D-Max X-Terrain เป็นแพ็คเกจรอบด้านที่น่าประทับใจมากและเนื่องจาก BT 50 และ D-Max มีความเหมือนกันมากการแชร์แพลตฟอร์มเดียวกันการขับทั้งสองแบบก็เหมือนกับการขับ ute เดียวกันและทั้งสอง utes มีประสิทธิภาพมาก หรือพวกเขา? BT-50 ดีไหม? ฉันเสียการทดสอบครั้งต่อไปหรือไม่? อาจ. โอ้ดี


บทความนี้เกิดจากการเขียนและส่งขึ้นมาสู่ระบบแบบอัตโนมัติ สมาคมฯไม่รับผิดชอบต่อบทความหรือข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือไม่ ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และหากท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือทำให้เกิดความเสียหาย หรือละเมิดสิทธิใดๆ กรุณาแจ้งมาที่ ht.ro.apt@ecivres-bew เพื่อทีมงานจะได้ดำเนินการลบออกจากระบบในทันที