Website

ผู้เขียน : Website

อัพเดท: 30 ก.ย. 2020 12.32 น. บทความนี้มีผู้ชม: 359 ครั้ง

ผลงานการออกแบบโลโก้ จากนักออกแบบโลโก้โดยเฉพาะ


ออกแบบโลโก้ร้านคนไทยในต่างแดน

รวมผลงานการออกแบบร้านสปาไทย ในต่างประเทศ

1. ผลงานการออกแบบโลโก้ร้านนวดสปาไทย ที่ประเทศอิตาลี่

เป็นงานออกแบบโลโก้ของร้าน Tharaburi ที่ให้บริการนวดผ่อนคลาย ให้กับชาวอิตาลี่ และร้าน Tharaburi เป็นร้านที่ตั้งอยู่ที่อิตาลี่ โดยเจ้าของเร้านแน่นอนว่าต้องการให้โลโก้ที่ออกแบบมานั้น สามารถสื่อความหมายถึงความเป็นได้ในครั้งแรกที่เห็น แต่ก็ต้องสื่อความหมายอื่นๆ เพิ่มเติมเข้าไปได้อีก

เริ่มจากการออกแบบโลโก้ของร้านสปานั้น โดยทั่วไปแล้วจะมีความอ่อนช้อย ทางนักออกแบบโลโก้จึงได้ใส่ความพริ้วไหวไปที่บริการเวณมุมขวาบนของโลโก้ เนื่องจากเป็นจุดเริ่มต้นของสายตา ที่จะสร้างการรับรู้ถึงความผ่อนคลายได้ในครั้งแรกที่มองเห็น จากนั้นจึงใช้ชื่อร้าน เป็นภาษาอังกฤษขนาดใหญ่ เพื่อให้สามารถอ่านได้ง่าย และส่งผลให้จดจำชื่อร้านได้ทันที ซึ่งเทคนิคนี้เป็นสิ่งที่นักออกแบบโลโก้มักจะเลือกนำมาใช้ แล้วนำมาเพิ่มความเลอค่าความเป็นไทยด้วยการใช้สีทองที่ชื่อร้าน เพียงเท่านี้โลโก้ก็สามารถแสดงความงดงามแบบไทย ได้อย่างเต็มที่แล้ว

ส่วนของภาษาอังกฤษกำกับ บอกถึงรายละเอียดของการให้บริการร้านสปานั้น เป็นการจัดวางที่เรียกว่า Tag Line เพื่อใช้บอกรายละเอียดเล็กน้อย จะช่วยให้เกิดความเข้าใจในโลโก้ได้ง่ายขึ้น เนื่องจากเป็นแบรนด์ใหม่ ยังไม่มีใครรับรู้ว่า โลโก้ที่มองดูอยู่นั้น เป็นธุรกิจเกี่ยวกับอะไร Tag Line จะเหมาะกับธุรกิจที่ยังไม่เป็นที่รู้จักในวงกว้างมากนัก

.
.

2. ผลงานการออกแบบโลโก้ร้านสปาไทย ในประเทศญี่ปุ่น

จากโลโก้ที่มองดูในครั้งแรกนั้นจะรับรู้ได้ทันทีว่า เป็นโลโก้ร้านอะไรสักอย่างของประเทศญี่ปุ่น เนื่องจากนักออกแบบโลโก้ได้หาข้อมูลสไตล์การออกแบบโลโก้ของธุรกิจญี่ปุ่น ว่ามีลักษณะเป็นอย่างไร แล้วจึงนำมาผสมผสานกับความเป็นไทย ที่จะทำให้คนญี่ปุ่นเองรับรู้ได้ว่ามีความเป็นไทยอยู่ภายในโลโก้นี้

องค์ประกอบภายในโลโก้นี้จะมีดอกมะลิอยู่ตรงกลางของโลโก้ เพื่อต้องการให้รับรู้ถึงความเป็นไทย และยังเป็นชื่อร้าน Jasmine ที่มีความหมายคือ มะลิ และนอกจากดอกมะลิแล้ว ยังมีส่วนของลวดลายไทย ที่อยุู่บริเวณบน และล่างของโลโก้ ทำให้สร้างอารมณ์ความเป็นไทยได้เป็นอย่างดี สำหรับการใช้สีนั้น จะเป็นการใช้สีทอง เฉดทองอ่อน เพื่อต้องการสร้างความผ่อนคลายได้ทันทีที่เห็นโลโก้

ส่วนของ Tag Line ที่เป็นภาษาญี่ปุ่นนั้น ก็จะบอกได้ว่าโลโก้นี้ ประกอบธุรกิจเกี่ยวกับการให้บริการนวด ผ่อนคลาย ด้วยสปาแบบไทยๆ ช่วยให้ผู้ที่เห็นโลโก้ในครั้งแรก เข้าใจได้ในครั้งแรกที่มองเห็น ไม่เกิดความสงสัยภายในโลโก้ ว่าเป็นโลโก้ที่ประกอบธุรกิจอะไร

.
.

3. ผลงานออกแบบโลโก้ร้านสปานวดไทยในประเทศสวีเดน

เป็นโลโก้ที่ชัดเจนแสดงถึงความเป็นไทยแบบตรงไป ตรงมา เนื่องจากในประเทศสวีเดนนั้นเป็นที่ยอมรับกันมาก กับคนไทยในความสามารถนวดสปา ผ่อนคลายเส้น ให้กับร่างกาย โดยเลือกใช้สีม่วงที่ทางเจ้าของร้านเป็นผู้กำหนด โดยสอดแทรกดอกชบาไทย ไว้ภายในโลโก้ เพื่อให้เกิดความรู้สึกผ่อนคลาย และยังมีช้างไทยอยู่ภายในโลโก้ ทำให้มีความโดดเด่นอย่างชัดเจนถึงความเป็นไทย

สำหรับ Tag Line จะใช้เป็นสโลแกน ที่สื่ออธิบายถึงการให้บริการธุรกิจนวดผ่อนคลาย ช่วยให้ผู้ที่ได้เห็นโลโก้ในครั้งแรกเข้าใจได้ว่าเป็นโลโก้เกี่ยวกับร้านสปาไทย จะสังเกตเห็นว่าโลโก้ทั้ง 3 ร้านนี้จะมี Tag Line อยู่ด้วยกันทั้งสิ้น เป็นเทคนิคที่นักออกแบบโลโก้มักนำมาใช้กับธุรกิจเปิดใหม่ เพื่อสร้างความเข้าใจให้กับผู้มองเห็นได้อย่างแนบเนียน


บทความนี้เกิดจากการเขียนและส่งขึ้นมาสู่ระบบแบบอัตโนมัติ สมาคมฯไม่รับผิดชอบต่อบทความหรือข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือไม่ ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และหากท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือทำให้เกิดความเสียหาย หรือละเมิดสิทธิใดๆ กรุณาแจ้งมาที่ ht.ro.apt@ecivres-bew เพื่อทีมงานจะได้ดำเนินการลบออกจากระบบในทันที