หมูน้อย

ผู้เขียน : หมูน้อย

อัพเดท: 24 มี.ค. 2014 11.15 น. บทความนี้มีผู้ชม: 6385 ครั้ง

วันหยุดสบายๆ ขับรถไปเที่ยวดีกว่า

เที่ยวแบบชิล ที่โคราช

สวัสดีค่ะ วันนี้ขอมาเล่าทริปเที่ยวแบบสั้นนะคะ

ที่เที่ยวในจังหวัดนครราชสีมาก็มีหลายที่ที่ขึ้นชื่อ ทั้งเขื่อนลำตะคลอง, อนุสาวรีย์ย่าโม หรือคุณหญิงโมก็ได้, ดินด่านเกวียน ที่เป็นสถานที่ขึ้นชื่อด้านเครื่องปั้นดินเผา, ปากช่อง แหล่งผลไม้ หรือแม้กระทั่งเขาใหญ่ ที่ขึ้นชื่อด้านความเป็นธรรมชาติที่ยังคงเป็นผืนป่าใหญ่

แต่ในวันนี้จะมาเล่าทริป เป็นทริปแบบวันเดียว แล้วเที่ยวแบบไม่ได้วางแผนอะไรมากมาย คือวางแผนแค่ว่าจะขับรถไปถ่ายรูปเล่นๆที่ปาลิโอ เขาใหญ่ ก็เท่านั้นเอง

จุดแรกเลยที่แวะพักกันคือบริเวณเยื้องๆกับวัดโนนกุ่ม หรือวัดหลวงพ่อโต นั่นก็คือร้านกาแฟ Dragon Coffee ที่มีเอกลักษณ์เป็นการนำเศษเหล็กมารีไซเคิล ด้วยการเชื่อมกันให้เป็นรูปร่างต่างๆ ทั้งตัวการ์ตูน ม้า ช้าง มังกร ฯ ซึ่งก็จะมีการอัพเดทเพิ่มขึ้นมาเรื่อยๆเลยละค่ะ แล้วยังมีไซส์เล็กที่นำมาขายเป็นของที่ระลึกด้วยนะคะ

หลังจากที่สั่งเครื่องดื่มที่ร้านหุ่นเหล็กนี้เสร็จเรียบร้อยแล้ว ก็มุ่งหน้าไปเขาใหญ่ต่อเลยค่ะ พอเข้าเส้นเขาใหญ่แล้วขับไปสักพักประมาณกิโลเมตรที่ 4 ฝั่งซ้ายมือจะเห็นว่ามี Sheepland เป็นฟาร์มแกะที่จะได้สัมผัสกับความน่ารักของแกะตัวเล็กตัวน้อยไปถึงตัวใหญ่ ที่สามารถลูบ จับ สัมผัสได้ จะอุ้ม จะกอด ทำได้หมด ขอเพียงแค่เดินผ่านประตูรั้วเข้าสู่สนามหญ้า พวกมันก็จะวิ่งเข้ามารุมล้อมรอบตัวแล้ว เป็นการออดอ้อนที่ทำให้หลายๆคนยิ้มและกลับไปซื้อนมสดหรือหญ้ามาป้อนให้พวกมัน แถมมันยังชอบทำตัวเป็นดาราหน้ากล้องถ่ายรูปอีก แล้วยังมีร้านค้าที่ขายผลิตภัณฑ์จากแกะด้วยนะคะ ทั้งไอศกรีมที่รสชาติก็อร่อยกว่านมวัว แล้วก็ยังมีผลิตภัณฑ์บำรุงผิวด้วยนะคะ

แล้วก็มุ่งหน้าไปปาลิโอต่อ ขับรถไปอีกไม่กี่นาทีก็ถึงละคะ ประมาณกิโลเมตรที่ 17 ก่อนถึงทางเข้าอุทยานฯเขาใหญ่ มีที่จอดรถเยอะแยะ ปาลิโอ เป็นแหล่งช็อปปิ้งแบบถนนคนเดิน ที่สร้างตึกอาคารเป็นสภาปัตยกรรมแบบอิตาเลี่ยนโบราณ ประกอบกับบรรยากาศบนเขาใหญ่ที่เอื้อ ทำให้หลายคนที่มาที่นี่ต้องมาเก็บภาพบันทึกเรื่องราวความทรงจำกันเยอะแยะเลยทีเดียว แล้วทีนี้นอกจากจะเป็นแหล่งช็อปปิ้งแล้ว ยังมีร้านอาหารที่อร่อยหลายร้าน กับที่พักด้วยนะคะ

สุดท้ายนี้ก็ขอขอบคุณนางแบบและนายแบบมากนะคะ ทำให้ภาพเหล่านี้มีความสุขปนผสมผสานอยู่ด้วย

บทความนี้เกิดจากการเขียนและส่งขึ้นมาสู่ระบบแบบอัตโนมัติ สมาคมฯไม่รับผิดชอบต่อบทความหรือข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือไม่ ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และหากท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือทำให้เกิดความเสียหาย หรือละเมิดสิทธิใดๆ กรุณาแจ้งมาที่ ht.ro.apt@ecivres-bew เพื่อทีมงานจะได้ดำเนินการลบออกจากระบบในทันที