Nu_Petch

ผู้เขียน : Nu_Petch

อัพเดท: 22 ส.ค. 2012 22.27 น. บทความนี้มีผู้ชม: 3106 ครั้ง

ในวงการธุรกิจ บริษัทที่มีผลกำไรสูงคือบริษัทที่ใช้ยุทธวิธีเรียบง่าย คือการวางแผนต้องชัดเจน การดำเนินการต้องกระจ่างชัด การมอบหมายหน้าที่รับผิดชอบเกี่ยวกับการตัดสินใจต้องแจ่มแจ้ง วิธีการปฏิบัติของฝ่ายบริหารและการเงินต้องเข้าใจง่ายและการสื่อสารจะต้องรวดเร็ว สรุปรวบรัดก็คือทุกแง่มุมในการทำงานต้องทำให้ง่ายที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ตลอดเวลา


การวางแผนและออกคำสั่งง่ายๆคือหลักสำคัญ

วิธีการที่คุณสามารถนำไปใช้ได้

  1. แรกสุด ทำให้แน่ใจว่ามีความจำเป็นที่จะต้องสั่งงานจริง ๆ
  2. ต่อไป ทำให้แน่ใจว่าคุณรู้ถึงผลที่คุณต้องการจะได้รับ
  3. จากนั้น ออกคำสั่ง (แต่ยังไม่สั่งการ) ที่ชัดเจน สั้น ๆ และตรงจุดซึ่งง่ายต่อการทำความเข้าใจ
  4. จำแลงคำสั่งออกมาในรูปคำแนะนำหรือคำขอร้อง
  5. ตรวจสอบความเข้าใจ
  6. ตรวจสอบความก้าวหน้า
  7. เสนอความช่วยเหลือเมื่อคุณสามารถให้ได้

 

ประโยชน์ที่คุณจะได้รับ

  1. คุณสามารถกระตุ้นคนให้ทำดีที่สุดเพื่อคุณได้ เมื่อเขารู้แน่ชัดว่างานของเขาคืออะไรและคุณต้องการให้เขาทำอะไร
  2. คนที่รับคำสั่งจะตอบสนองอย่างรวดเร็วต่อคำสั่งที่ชัดเจน กระชับและเข้าใจง่าย
  3. เมื่อคุณสามารถทำคำสั่งให้เรียบ ง่ายและตรงจุด คุณสามารถจะเน้นผลที่จะเกิดขึ้นได้ แต่ไม่ต้องเน้นวิธีการ
  4. คุณสามารถกระจายความรับผิดชอบและมีเวลาควบคุมดูแลอย่างมีประสิทธิผล

 

ที่มา : เทคนิคสู่ความสำเร็จในการบริหาร

โดย : เจมส์ เค.แวน ฟลีท


บทความนี้เกิดจากการเขียนและส่งขึ้นมาสู่ระบบแบบอัตโนมัติ สมาคมฯไม่รับผิดชอบต่อบทความหรือข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือไม่ ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และหากท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือทำให้เกิดความเสียหาย หรือละเมิดสิทธิใดๆ กรุณาแจ้งมาที่ ht.ro.apt@ecivres-bew เพื่อทีมงานจะได้ดำเนินการลบออกจากระบบในทันที