พงศ์ธร

ผู้เขียน : พงศ์ธร

อัพเดท: 14 ก.ย. 2011 21.20 น. บทความนี้มีผู้ชม: 2531 ครั้ง

บทสรุปการฟังเสวนาจากเรื่อง Enterprise Go Mobile Application: Real Practice โดย คุณจาตุรนต์ สุวรรณรัตน์ ผู้จัดการกองบริหารงานสารสนเทศ สายปฏิบัติการ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน)


Enterprise Go Mobile Application: Real Practice (Thai Airways International)

                          

                           จากงานสัมมนา TICTA Expo 2011 : Enterprise Go Mobile Application เมื่อวันพุธที่ 7 กันยายน ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติศิริกิติ์ที่ผ่านมานั้น ข้าพเจ้าได้มีโอกาสไปเข้าร่วมฟังการเสวนา โดยข้าพเจ้าขอสรุปการเสวนา จากการฟังเสวนา ของ คุณจาตุรนต์ สุวรรณรัตน์ ผู้จัดการกองบริหารงานสารสนเทศ สายปฏิบัติการ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) ในหัวข้อ Enterprise Go Mobile Application: Real Practice ที่ได้ยกตัวอย่างในการพัฒนาองค์กรของ Thai Airways International (THAI) ท่ามกลางการแข่งขันที่รุนแรงเพื่อชิงความเป็นหนึ่งของอุตสาหกรรมการบิน ท่านได้กล่าวถึงความตระหนักและบทบาทเกี่ยวกับหลักการสำคัญที่จะสามารถช่วยยกระดับขององค์กรให้เหนือกว่าคู่แข่งและกลายเป็นธุรกิจการบินแนวหน้าท่ามกลางสายการบินทั่วโลก และพาหนะที่จะนำไปสู่ความสำเร็จของสายการบิน คือ C/A (cabin attendant) Pre-flight system ระบบการเตรียมการก่อนการบิน ที่ได้ปฏิวัติศักยภาพของพนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน เพื่อส่งมอบการบริการที่ดีเยี่ยม โดยระบบนี้ถูกออกแบบขึ้นเพื่อช่วยให้ลูกเรือเตรียมความพร้อมสำหรับในเที่ยวบินถัดไป เพื่อศึกษาข้อมูลทั้งหมดก่อนทำการบินโดยใช้การตรวจสอบความปลอดภัยขั้นสูง และ Internet Access (SSL VPN with OTP Token) จากบริษัททั้งหมดและอุปกรณ์ส่วนบุคคล รวมทั้งโทรศัพท์มือถือทุกประเภท ปัจจุบันนี้พนักงานได้ใช้ Web-base application ด้วยเทคโนโลยี Enterprise Application Integration (EAI) เพื่อเข้าถึงสาระสนเทศที่จำเป็นจากหลายๆ ระบบหรือ Application ต่างๆของบริษัท เช่น Z/OS, TPF และระบบภายนอกต่างๆ

 

คุณลักษณะของระบบโดยย่อ

 

 

ประโยชน์ที่ได้รับจากเรื่องนี้

 

                         การจัดการระบบสารสนเทศขององค์กรให้เป็นหนึ่งเดียวกัน ช่วยให้พนักงานสามารถใช้สาระสนเทศที่จำเป็นต่อการปฏิบัติงานอย่างมีประสิทธิภาพ ถูกต้อง และรวดเร็ว ลดการเกิดความผิดพลาดของข้อมูล อีกทั้งระบบยังออกแบบให้มีความปลอดภัยสูงสุด ใช้งานง่าย และเป็นช่องทางในการสร้างความได้เปรียบในการแข่งขัน เพื่อส่งมอบงานบริการที่มีคุณภาพสูงสุดให้แก่ลูกค้า

 

:: จากการเสวนา เรื่อง Enterprise Go Mobile Application: Real Practice โดย คุณจาตุรนต์ สุวรรณรัตน์  ผู้จัดการกองบริหารงานสารสนเทศ สายปฏิบัติการ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน)


บทความนี้เกิดจากการเขียนและส่งขึ้นมาสู่ระบบแบบอัตโนมัติ สมาคมฯไม่รับผิดชอบต่อบทความหรือข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือไม่ ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และหากท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือทำให้เกิดความเสียหาย หรือละเมิดสิทธิใดๆ กรุณาแจ้งมาที่ ht.ro.apt@ecivres-bew เพื่อทีมงานจะได้ดำเนินการลบออกจากระบบในทันที