วันที่ 20 ภาคปฏิบัติของการบริหารงาน (Strategy Plan)(5)(Case Study -13)
ตอนที่ 70
วันที่ 20
ภาคปฏิบัติของการบริหารงาน (Strategy Plan)(5)
(Case Study -13)
2.4. การนำกลยุทธ์ไปปฏิบัติ (Strategy Implementation)
ผู้บริหารเป็นผู้กำหนดแผนกลยุทธ์เพื่อนำไปสู่การปฏิบัติ โดยกำหนดเป็นนโยบายขององค์การ ก่อนลงสู่แผนการดำเนินงาน ต้องกำหนดรายละเอียดด้านการเงิน และรายละเอียดของวิธีการดำเนินงาน ซึ่งอาจจะต้องมีการเปลี่ยนแปลงระบบการบริหาร มีการจัดสรรทรัพยากรที่มีอยู่ใหม่ และ / หรือเพิ่มเติม บางส่วน มีการจัดระเบียบธรรมเนียมประเพณี และหลักปฏิบัติภายในองค์การ รวมถึงอาจจะต้องมีการเปลี่ยนพฤติกรรมของบุคลากรขององค์การใหม่ ซึ่งแน่นอนก็ต้องมีการศึกษา อบรม เพื่อพัฒนาความคิด และวิสัยทัศน์ ให้เป็นไปในทางเดียวกัน
.และผลที่ได้สุดท้ายก็คือการส่งเสริมให้บุคลากรในองค์การ ทำงานอย่างมีประสิทธิภาพเต็มที่
ในการนำแผนกลยุทธ์ลงสู่การปฏิบัติ ของแผน
..MT shop
ต้องกำหนดวัตถุประสงค์และสร้างแผนที่ ทางกลยุทธ์ (strategy map) ให้เป็นไปตามหลักการ BSC (balanced scorecard model)
การกำหนดวัตถุประสงค์เชิงกลยุทธ์ (Objectives Strategy)
MT shop
ต้องกำหนดวัตถุประสงค์เชิงกลยุทธ์เพื่อให้เป็นไปตาม แผนกลยุทธ์ S O
ตามหลักการวิเคราะห์ SWOT โดยสรุปวัตถุประสงค์หลักของแผนกลยุทธ์ ไว้ดังนี้ :
1. ต้องขายสินค้าประเภทที่จำเป็นทั่วไปแก่ผู้มีรายได้น้อย และ / หรือ จัดสินค้าไว้บริการลูกค้าเฉพาะกลุ่มที่จำเป็น ตามประเภทของกลุ่มลูกค้านั้นๆ
2. ต้องมีแผนขยายกิจการโดยได้รับสินเชื่อ SME จากสถาบันการเงิน
3. ฝ่ายตรวจรับ / พัฒนาแผนบริหาร
.ต้องเลือกสรรสินค้าที่มีคุณภาพ ให้เหมาะสมกับราคาอยู่เสมอ
4. การทำแผน ขยายการตลาด และPromotion การขาย
..ต้องวางแนวในทางใหม่ตามกระแสความต้องการของลูกค้าในหลากหลายวัย
.หลายระดับ
5. รวบรวมข้อมูลของลูกค้าเพื่อวิเคราะห์ยอดขายตามประเภทของสินค้าและประเภทของลูกค้าเพื่อการ ปรับปรุง พัฒนา และขยายกิจการในอนาคต
6. จัดกิจกรรมต่อสังคมตามแผน CSR
การจัดทำแผนตามวัตถุประสงค์
ทั่วไปและเชิงกลยุทธ์ (Objectives Strategy Planning)
1. ต้องขายสินค้าประเภทที่จำเป็นทั่วไปแก่ผู้มีรายได้น้อย และ / หรือ จัดสินค้าไว้บริการลูกค้าเฉพาะกลุ่มที่จำเป็นตามประเภทของกลุ่มลูกค้านั้นๆ
2. ต้องมีแผนขยายกิจการโดยได้รับสินเชื่อ SME จากสถาบันการเงิน
3. ฝ่ายตรวจรับ / พัฒนาแผนบริหาร
.ต้องเลือกสรรสินค้าที่มีคุณภาพ ให้เหมาะสมกับราคาอยู่เสมอ
4. การทำแผน ขยายการตลาด และPromotion การขาย
..ต้องวางแนวทางใหม่ตามกระแสความต้องการของลูกค้าในหลากหลายวัย
.หลายระดับ
5. รวบรวมข้อมูลของลูกค้าเพื่อวิเคราะห์ยอดขายตามประเภทของสินค้าและประเภทของลูกค้าเพื่อการ ปรับปรุง พัฒนา และขยายกิจการในอนาคต
6. จัดกิจกรรมต่อสังคมตามแผน CSR แก่สังคมรอบข้าง
7. พัฒนาความรู้เชิงความคิดเพื่อสร้างวิสัยทัศน์ที่ดีและทันสมัยแก่บุคลากร
8. จัดกิจกรรมส่งเสริมการขายแก่ลูกค้าหลายระดับผ่านสื่อต่างๆ
9. จัดระเบียบและความสะอาดของร้านค้า MT shop และความเรียบร้อยของการจัดวางสินค้า
10. พยายามระดมสมองของผู้ปฏิบัติงาน เพื่อพัฒนาการบริการ การขาย และเพื่อสร้างขวัญกำลังใจให้แก่บุคลากรทุกคน และทุกระดับ
นโยบายหลักของแผนธุรกิจเพื่อใช้ในร้าน
.. MT shop ( Main Policy of Business Planning)
1. กลยุทธ์ระดับองค์การ (Corporate Strategy) ต้องเป็นกลยุทธ์รวม
.บอกถึงทิศทางในการพัฒนาองค์การ ในการแข่งขันและต้องแสดงถึงการจัดการกับทรัพยากร และการดำเนินงานด้วยวิธีและเครื่องมือใดบ้าง และต้องครบในทุกส่วนขององค์การ
2. กลยุทธ์ระดับธุรกิจ (Business Strategy) มุ่งเน้นลงสู่หน่วยงานระดับย่อยขององค์การ แสดงแผนของหน่วยงานเพื่อเข้าสู่การแข่งขัน และครอบคลุมแผนการพัฒนาการผลิต การบริการและคุณภาพของสินค้าควบคู่ไปด้วย
โดยมีการควบคุมต้นทุนการผลิตเป็นสำคัญ
.เพื่อเพิ่มศักยภาพของการแข่งขัน
3. เป้าหมายของแผนธุรกิจ (Business Objectives) ต้องสร้างยอดขายและทำผลกำไรได้สูงที่สุด เพื่อความเจริญก้าวหน้าขององค์การ
. MT shop
แผนที่ทางกลยุทธ์ของร้าน
.. MT shop ( Strategy Map of MT shop )
1. มุมมองทางด้านการเงิน ( financial perspective) : เพื่อลดค่าใช้จ่าย
เพิ่มรายได้จากลูกค้าประจำและขาจร
..เพิ่มรายได้จากลูกค้าเฉพาะกลุ่ม
.ทำให้ผลการค้าขององค์การ โดยรวมของ
..MT shop มีรายได้และผลกำไรมากขึ้น
2. มุมมองด้านลูกค้า (customer perspective) : เพื่อให้เกิดความพึงพอใจของลูกค้า
เพื่อรักษาลูกค้าเดิมและได้ลูกค้าใหม่เพิ่มมากขึ้น
..ในแง่สร้างความสัมพันธ์กับลูกค้าจะต้องสร้างความมาตรฐานในการบริการ
.ความยุติธรรมด้านราคาและคุณภาพของสินค้า
3. มุมมองด้านกระบวนการภายใน ( internal business process perspective): จัดทำแผนการตลาด ลงสู่กลุ่มเป้าหมาย ทำแผนส่งเสริมการขาย หาสินค้าหลากหลายชนิด ราคายุติธรรม
..หาแหล่งทุนเพื่อขยายงานบริการและการตลาด
.นำสินค้าใหม่ๆมาจำหน่ายและจัด promotion ขายสินค้าตามเทศกาล และคืนกำไรให้ลูกค้า
4. มุมมองด้านการพัฒนาและการเรียนรู้ ( learning and growth perspective) : จัดให้มีการพัฒนาการด้านความรู้ของบุคลากร
.โดยมีการฝึกอบรม เพื่อพัฒนาแนวความคิด และขอรับรองมาตรฐานในการบริหารงานจากหน่วยงานที่ออกมาตรฐาน
..รวมถึงใช้ประกอบการขอการสนับสนุนจากสถาบันการเงินทั่วไป
////////////////////////////////////////
15/4/2553
บทความนี้เกิดจากการเขียนและส่งขึ้นมาสู่ระบบแบบอัตโนมัติ สมาคมฯไม่รับผิดชอบต่อบทความหรือข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือไม่ ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และหากท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือทำให้เกิดความเสียหาย หรือละเมิดสิทธิใดๆ กรุณาแจ้งมาที่ ht.ro.apt@ecivres-bew เพื่อทีมงานจะได้ดำเนินการลบออกจากระบบในทันที
- ตอนที่ 1 : กล่าวนำ
- ตอนที่ 2 : "ทำความเข้าใจตนเองว่าอยู่ในฐานะใด....?และพร้อมที่จะทำ....?"
- ตอนที่ 3 : "ทดสอบความเป็นผู้นำ"
- ตอนที่ 4 : "ทดสอบธรรมาภิบาล"
- ตอนที่ 5 : "ท่านเป็นผู้บริหารแบบไหน"
- ตอนที่ 6 : " การฝึกความคิดอย่างมี.....สติ....ของผู้นำ"
- ตอนที่ 7 : "10 ผู้นำ/CEO
คติที่น่านำไปใช้"
- ตอนที่ 8 : "10 ผู้นำ/CEO
(..2..)คติที่น่านำไปใช้ "
- ตอนที่ 9 : "10 ผู้นำ/CEO
(..จบ..)คติที่น่านำไปใช้ "
- ตอนที่ 10 : "บทสรุปและเตรียมตัวเพื่อ
Change in 30 day"
- ตอนที่ 11 : "วันที่ 1 ศาสตร์ของการบริหารงาน (-1-)"
- ตอนที่ 12 : "วันที่ 1 ศาสตร์ของการบริหารงาน (-2-)"
- ตอนที่ 13 : "วันที่ 2 ศาสตร์ของการบริหารงาน (-1-)"
- ตอนที่ 14 : "วันที่ 2 ศาสตร์ของการบริหารงาน (บทแทรกของตอนที่13)"
- ตอนที่ 15 : "วันที่ 2 ศาสตร์ของการบริหารงาน (-2-)"
- ตอนที่ 16 : "วันที่ 2 ศาสตร์ของการบริหารงาน (บทแทรกของตอนที่15-1-)"
- ตอนที่ 17 : "วันที่ 2 ศาสตร์ของการบริหารงาน (บทแทรกของตอนที่15-2-)"
- ตอนที่ 18 : วันที่ 3 ศาสตร์ของการบริหารงาน "การประยุกต์ใช้ ISO (-1-)"
- ตอนที่ 19 : วันที่ 4 ศาสตร์ของการบริหารงาน "การประยุกต์ใช้ ISO (-2-)"
- ตอนที่ 20 : วันที่ 5 ศาสตร์ของการบริหารงาน "การประยุกต์ใช้ ISO (-3-)"
- ตอนที่ 21 : วันที่ 6 ศาสตร์ของการบริหารงาน "การประยุกต์ใช้ ISO (-4-)"
- ตอนที่ 22 : วันที่ 7 ศาสตร์ของการบริหารงาน "การประยุกต์ใช้ ISO (-5-)"
- ตอนที่ 23 : วันที่ 8 ศาสตร์ของการบริหารงาน " PDCA Cycle / Deming Cycle (-1-)"
- ตอนที่ 24 : วันที่ 8 ศาสตร์ของการบริหารงาน " PDCA Cycle / Deming Cycle (-2-)"
- ตอนที่ 25 : วันที่ 8 ศาสตร์ของการบริหารงาน " " PDCA Cycle / Deming Cycle" (-3-)"
- ตอนที่ 26 : วันที่ 8 ศาสตร์ของการบริหารงาน " " PDCA Cycle / Deming Cycle" (-4-)"
- ตอนที่ 27 : วันที่ 8 ศาสตร์ของการบริหารงาน " " PDCA Cycle / Deming Cycle" (-5-)"
- ตอนที่ 28 : วันที่ 8 ศาสตร์ของการบริหารงาน " " PDCA Cycle / Deming Cycle" (-6-)"
- ตอนที่ 29 :
- ตอนที่ 30 : วันที่ 9 ศาสตร์ของการบริหารงาน (2)" สรุป Deming Cycle"
- ตอนที่ 31 : วันที่ 10 ศาสตร์ของการบริหารงาน (1)"5S , Fish Bone Diagram , Pareto Chart , Check Sheet "
- ตอนที่ 32 : วันที่ 10 ศาสตร์ของการบริหารงาน (2)"5S , Fish Bone Diagram , Pareto Chart , Check Sheet "
- ตอนที่ 33 : วันที่ 10 ศาสตร์ของการบริหารงาน (3)"5S , Fish Bone Diagram , Pareto Chart , Check Sheet "
- ตอนที่ 34 : วันที่ 11 ศาสตร์ของการบริหารงาน (1)"QC Story"
- ตอนที่ 35 : วันที่ 11 ศาสตร์ของการบริหารงาน (2)"QC Story"
- ตอนที่ 36 : วันที่ 11 ศาสตร์ของการบริหารงาน (3)Stiglitz vs E. Porter "QC Story"
- ตอนที่ 37 : วันที่ 11 ศาสตร์ของการบริหารงาน (4)Stiglitz vs E. Porter "QC Story"
- ตอนที่ 38 : วันที่ 12 ศาสตร์ของการบริหารงาน (1)(5S -5G- 3M-1J )"QC Story"
- ตอนที่ 39 : วันที่ 12 ศาสตร์ของการบริหารงาน (2)(Paul R. Krugman )"QC Story"
- ตอนที่ 40 : วันที่ 12 ศาสตร์ของการบริหารงาน (3)( QC Step of Change)"QC Story"
- ตอนที่ 41 : วันที่ 12 ศาสตร์ของการบริหารงาน (4)(Problem Solving )"QC Story"
- ตอนที่ 42 : วันที่ 13 ศาสตร์ของการบริหารงาน (1)Strategic Management
- ตอนที่ 43 : วันที่ 13 ศาสตร์ของการบริหารงาน (2)( strategic vocab) Strategic Management
- ตอนที่ 44 : วันที่ 13 ศาสตร์ของการบริหารงาน (3)( Management and Strategic Management ) Strategic Management
- ตอนที่ 45 : วันที่ 14 ศาสตร์ของการบริหารงาน (1)( Theory of Management ) Strategic Management
- ตอนที่ 46 : วันที่ 14 ศาสตร์ของการบริหารงาน (2)( Diagram of Maslows and McGregors Theory ) Strategic Management
- ตอนที่ 47 : วันที่ 14 ศาสตร์ของการบริหารงาน (3)(Theory of Management ) Strategic Management
- ตอนที่ 48 : วันที่ 14 ศาสตร์ของการบริหารงาน (4)(Theory of Management ) Strategic Management
- ตอนที่ 49 : วันที่ 15 ศาสตร์ของการบริหารงาน (1)(Strategy Formulation) Strategic Management
- ตอนที่ 50 : วันที่ 15 ศาสตร์ของการบริหารงาน (2)(Strategy Implementation-1) Strategic Management
- ตอนที่ 51 : วันที่ 15 ศาสตร์ของการบริหารงาน (3)(Strategy Implementation-2) Strategic Management
- ตอนที่ 52 : วันที่ 15 ศาสตร์ของการบริหารงาน (4)(Evaluation and Control -1) Strategic Management
- ตอนที่ 53 : วันที่ 15 ศาสตร์ของการบริหารงาน (5)(Evaluation and Control -2) Strategic Management
- ตอนที่ 54 : วันที่ 16 ภาคปฏิบัติของการบริหารงาน (Practical Management) (BSC & KPI -1)
- ตอนที่ 55 : วันที่ 16 ภาคปฏิบัติของการบริหารงาน (Practical Management) (BSC & KPI -2)
- ตอนที่ 56 : วันที่ 16 ภาคปฏิบัติของการบริหารงาน (Practical Management) (BSC & KPI -3)
- ตอนที่ 57 : วันที่ 16 ภาคปฏิบัติของการบริหารงาน (Practical Management) (BSC & KPI -4)
- ตอนที่ 58 : วันที่ 17 ภาคปฏิบัติของการบริหารงาน (Practical Management)(1), (Case Study -1)
- ตอนที่ 59 : วันที่ 17 ภาคปฏิบัติของการบริหารงาน (Practical Management)(2), (Case Study -2)
- ตอนที่ 60 : วันที่ 17 ภาคปฏิบัติของการบริหารงาน (Practical Management)(3), (Case Study -3)
- ตอนที่ 61 : วันที่ 17 ภาคปฏิบัติของการบริหารงาน (Practical Management)(4), (Case Study -4)
- ตอนที่ 62 : วันที่ 18 ภาคปฏิบัติของการบริหารงาน (Practical Management)(1), (Case Study -5)
- ตอนที่ 63 : วันที่ 18 ภาคปฏิบัติของการบริหารงาน (Practical Management)(2), (Case Study -6)
- ตอนที่ 64 : วันที่ 18 ภาคปฏิบัติของการบริหารงาน (Practical Management)(3), (Case Study -7)
- ตอนที่ 65 : วันที่ 18 ภาคปฏิบัติของการบริหารงาน (Practical Management)(4), (Case Study -8)
- ตอนที่ 66 : วันที่ 19 ภาคปฏิบัติของการบริหารงาน (Strategy Plan)(1), (Case Study -9)
- ตอนที่ 67 : วันที่ 19 ภาคปฏิบัติของการบริหารงาน (Strategy Plan)(2), (Case Study -10)
- ตอนที่ 68 : วันที่ 19 ภาคปฏิบัติของการบริหารงาน (Strategy Plan)(3), (Case Study -11)
- ตอนที่ 69 : วันที่ 20 ภาคปฏิบัติของการบริหารงาน (Strategy Plan)(4), (Case Study -12)
- ตอนที่ 70 : วันที่ 20 ภาคปฏิบัติของการบริหารงาน (Strategy Plan)(5)(Case Study -13)
- ตอนที่ 71 : วันที่ 20 ภาคปฏิบัติของการบริหารงาน (Strategy Plan)(6), (Case Study -14)
- ตอนที่ 72 : วันที่ 20 ภาคปฏิบัติของการบริหารงาน (Strategy Plan)(7), (Case Study -15)
- ตอนที่ 73 : วันที่ 21 ภาคปฏิบัติของการบริหารงาน (Strategy Plan)(8), (Case Study -16)
- ตอนที่ 74 : วันที่ 21 ภาคปฏิบัติของการบริหารงาน (Strategy Plan)(9), (Case Study -17)
- ตอนที่ 75 : วันที่ 21 ภาคปฏิบัติของการบริหารงาน (Strategy Plan)(10), (Case Study -18)
- ตอนที่ 76 : วันที่ 21 ภาคปฏิบัติของการบริหารงาน (Strategy Plan)(11), (Case Study -19)
- ตอนที่ 77 : วันที่ 21 ภาคปฏิบัติของการบริหารงาน (Strategy Plan)(จบ)
- ตอนที่ 78 : วันที่ 22 ภาคประยุกต์แผนเชิงกลยุทธ์ (Applied Strategy )(1)
- ตอนที่ 79 : วันที่ 22 ภาคประยุกต์แผนเชิงกลยุทธ์ (Applied Strategy )(2)
- ตอนที่ 80 : วันที่ 22 ภาคประยุกต์แผนเชิงกลยุทธ์ (Applied Strategy )(3)
- ตอนที่ 81 : วันที่ 22 ภาคประยุกต์แผนเชิงกลยุทธ์ (Applied Strategy )(4)
- ตอนที่ 82 : วันที่ 22 ภาคประยุกต์แผนเชิงกลยุทธ์ (Applied Strategy )(5)
- ตอนที่ 83 : วันที่ 22 ภาคประยุกต์แผนเชิงกลยุทธ์ (Applied Strategy )(6)
- ตอนที่ 84 : วันที่ 23 ภาคประยุกต์แผนเชิงกลยุทธ์ (Applied Strategy )(1)
- ตอนที่ 85 : วันที่ 23 ภาคประยุกต์แผนเชิงกลยุทธ์ (Applied Strategy )(2)
- ตอนที่ 86 : วันที่ 23 ภาคประยุกต์แผนเชิงกลยุทธ์ (Applied Strategy )(3)
- ตอนที่ 87 : วันที่ 23 ภาคประยุกต์แผนเชิงกลยุทธ์ (Applied Strategy )(4)
- ตอนที่ 88 : วันที่ 24 ภาคประยุกต์แผนเชิงกลยุทธ์ (Applied Strategy )(1)
- ตอนที่ 89 : วันที่ 24 ภาคประยุกต์แผนเชิงกลยุทธ์ (Applied Strategy )(2)
- ตอนที่ 90 : วันที่ 24 ภาคประยุกต์แผนเชิงกลยุทธ์ (Applied Strategy )(3)
- ตอนที่ 91 : วันที่ 24 ภาคประยุกต์แผนเชิงกลยุทธ์ (Applied Strategy )(4)
- ตอนที่ 92 : วันที่ 25 ภาคประยุกต์แผนเชิงกลยุทธ์ (Applied Strategy )(1)
- ตอนที่ 93 : วันที่ 25 Buddhism and Scientific Management (2)
- ตอนที่ 94 : วันที่ 25 Buddhism and Scientific Management (3)
- ตอนที่ 95 : วันที่ 25 Buddhism and Scientific Management (4)
- ตอนที่ 96 : วันที่ 26 Emptiness Management (1)
- ตอนที่ 97 : วันที่ 26 Emptiness Management (2)
- ตอนที่ 98 : วันที่ 26 Emptiness Management (3)
- ตอนที่ 99 : วันที่ 26 Emptiness Management (4)
- ตอนที่ 100 : วันที่ 26 Emptiness Management (5)
- ตอนที่ 101 : วันที่ 27 การบริหารงานแบบปล่อยวาง (1)
- ตอนที่ 102 : วันที่ 27 การบริหารงานแบบปล่อยวาง (2)
- ตอนที่ 103 : วันที่ 27 การบริหารงานแบบปล่อยวาง (3)
- ตอนที่ 104 : วันที่ 27 การบริหารแบบปล่อยวาง(4)
- ตอนที่ 105 : วันที่ 27 การบริหารแบบปล่อยวาง(5)
- ตอนที่ 106 : วันที่ 28 การบริหาร..ความสุขบนโลกของจักรวาล(1)
- ตอนที่ 107 : วันที่ 28 การบริหาร..ความสุขบนโลกของจักรวาล(2)
- ตอนที่ 108 : วันที่ 28 การบริหาร..ความสุขบนโลกของจักรวาล(3)
- ตอนที่ 109 : วันที่ 28 การบริหาร..ความสุขบนโลกของจักรวาล(4)
- ตอนที่ 110 : วันที่ 28 การบริหาร..ความสุขบนโลกของจักรวาล(5)
- ตอนที่ 111 : วันที่ 28 การบริหาร..ความสุขบนโลกของจักรวาล(6)
- ตอนที่ 112 : วันที่ 28 การบริหาร..ความสุขบนโลกของจักรวาล(7)
- ตอนที่ 113 : วันที่ 28 การบริหาร..ความสุขบนโลกของจักรวาล(8)
- ตอนที่ 114 : วันที่ 29 ความสุขท่ามกลางวัฒนธรรมองค์กร (1)
- ตอนที่ 115 : วันที่ 29 ความสุขท่ามกลางวัฒนธรรมองค์กร (2)
- ตอนที่ 116 : วันที่ 29 ความสุขท่ามกลางวัฒนธรรมองค์กร (3)
- ตอนที่ 117 : วันที่ 29 ความสุขท่ามกลางวัฒนธรรมองค์กร (4)
- ตอนที่ 118 : วันที่ 29 ความสุขท่ามกลางวัฒนธรรมองค์กร (5)
- ตอนที่ 119 : วันที่ 29 ความสุขท่ามกลางวัฒนธรรมองค์กร (6)
- ตอนที่ 120 : วันที่ 30 บทสรุปความเป็นเลิศของการบริหารองค์กร (1)
- ตอนที่ 121 : ตอนที่ 118 วันที่ 30 บทสรุปความเป็นเลิศของการบริหารองค์กร (2)
- ตอนที่ 122 : วันที่ 30 บทสรุปความเป็นเลิศของการบริหารองค์กร (3)
- ตอนที่ 123 : วันที่ 30 บทสรุปความเป็นเลิศของการบริหารองค์กร (4)
- ตอนที่ 124 : วันที่ 30 บทสรุปความเป็นเลิศของการบริหารองค์กร (5)
- ตอนที่ 125 : วันที่ 30 บทสรุปความเป็นเลิศของการบริหารองค์กร (6)
- ตอนที่ 126 : วันที่ 30 บทสรุปความเป็นเลิศของการบริหารองค์กร (7)
- ตอนที่ 127 : วันที่ 30 บทสรุปความเป็นเลิศของการบริหารองค์กร (8)
- ตอนที่ 128 : วันที่ 30 บทสรุปความเป็นเลิศของการบริหารองค์กร (จบ)