มานพ

ผู้เขียน : มานพ

อัพเดท: 15 พ.ย. 2008 16.55 น. บทความนี้มีผู้ชม: 500567 ครั้ง

สถาบันการศึกษาเอกชนในยุคปัจจุบันจะต้องปรับตัวอย่างมาก เพื่อการแข่งขันกับสถาบันของรัฐ หรือแม้แต่เอกชนด้วยกันเองเพราะเนื่องมาจากพลวัตรของโลกการศึกษาที่เปลี่ยนไปอย่างต่อเนื่องและตลอดเวลา เช่น มีการขยายโอกาสรับนักศึกษามากขึ้น โอกาสจากนโยบายการให้เงินกู้เพื่อการศึกษา ตลอดจน มีการเปิดหลักสูตรใหม่และเพิ่มจำนวนนักเรียนนักศึกษามากขึ้น สถาบันการศึกษาทุกแห่งจะต้องปรับกระบวนทัศน์การบริหารจัดการอย่างมากเพื่อความอยู่รอดและอยู่ได้ ดังนั้นหากประยุกต์ระบบบริหารจัดการ ISO มาใช้จะเป็นไปได้หรือไม่ มีข้อจำกัดอย่างไร


กลยุทธ์ การตลาดในแข่งขันสำหรับธุรกิจสถานศึกษาเอกชน ต่อ

          การใช้กลยุทธ์นี้เป็นวิธีการที่นิยมทำกันเป็นอย่างมากของสถาบันระดับอาชีวศึกษาเอกชนในส่วนภาคอีสานเป็นการสร้างความสัมพันธ์   อันดีกับกับผู้ส่งมอบ  (Supplier / Vendor) เพื่อประโยชน์ร่วมกัน
              สถาบันการศึกษาและผู้ส่งมอบ (Supplier  /  Vendor)   ต้องพึ่งพาอาศัยซึ่งกันและกัน การที่สถาบันการศึกษาความสัมพันธ์กับสถาบันเดิมของนักศึกษาก่อนที่จะเข้ามาเรียน เพื่อประโยชน์ร่วมกัน จะช่วยเพิ่มการสร้างประโยชน์ให้กับสถาบัน       
               ตามหลักการที่ 
8     ถ้าอยากให้สมบูรณ์แบบ    ขอแนะนำว่า  หาโอกาสวันไหว้ครู   ของโรงเรียนที่เป็น
ผู้ส่งมอบ  (Supplier / Vendor)   มอบหมายให้ศิษย์เก่าเอาพวงมาลัยกลับไปแสดงมุทิตาจิต  แก่ครู  อาจารย์โรงเรียเดิม    จะสร้างความประทับใจมิรู้ลืม   แจะต้อง  ใส่เครื่องแบบนักศึกษาของสถาบันเราด้วย
            2    จ่ายค่าหัว  !  โดยมีวัตถุประสงค์ให้รุ่นพี่นำรุ่นน้องเพื่อนบ้าน    พี่  น้อง  ญาติ   สนิทมาเรียนด้วย  เมื่อมีการจ่ายค่ามอบตัว   ดรงเรียน  หรือสถาบันการศึกษาจ่ายทันที  400 -1,200  บาท                     

               


บทความนี้เกิดจากการเขียนและส่งขึ้นมาสู่ระบบแบบอัตโนมัติ สมาคมฯไม่รับผิดชอบต่อบทความหรือข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือไม่ ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และหากท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือทำให้เกิดความเสียหาย หรือละเมิดสิทธิใดๆ กรุณาแจ้งมาที่ ht.ro.apt@ecivres-bew เพื่อทีมงานจะได้ดำเนินการลบออกจากระบบในทันที