日本語ページ

สมาคมส่งเสริมเทคโนโลยี (ไทย-ญี่ปุ่น), สถาบันเทคโนโลยีไทย-ญี่ปุ่น และสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย ลงนามความร่วมมือโครงการวิจัยและการพัฒนาการออกแบบ

เมื่อวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2559 รศ.ดร.สุจริต คูณธนกุลวงศ์ นายกสมาคมส่งเสริมเทคโนโลยี (ไทย-ญี่ปุ่น) รศ.ดร.บัณฑิต โรจน์อารยานนท์ อธิการบดี สถาบันเทคโนโลยีไทย-ญี่ปุ่น ลงนามความร่วมมือโครงการวิจัย และการพัฒนาการออกแบบ โดยมี คุณเจน นำชัยศิริ รองประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย และคณะร่วมลงนาม เพื่อสร้างความร่วมมือระหว่าง ส.อ.ท. กับสถาบันในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ ชิ้นส่วน กระบวนการผลิตรวมถึงการทำ Automation ในโรงงาน การพัฒนาหลักสูตรฝึกอบรมตลอดจนการแลกเปลี่ยนความเห็นการพัฒนาหลักสูตรปริญญาตรีและปริญญาโทที่ถาบันจัดการเรียนการสอน โดยทั้ง 2 หน่วยงานจัดทำข้อเสนอโครงการจัดหาผู้เชี่ยวชาญทั้งในและต่างประเทศ พร้อมเครื่องมือและอุปกรณ์สำหรับการฝึกอบรมในโครงการดังกล่าวให้เกิดประสิทธิภาพสูงที่สุด

การลงนามความร่วมมือนี้นับเป็นกิจกรรมภายใต้ยุทธศาสตร์คลัสเตอร์ยานยนต์ โดยสภาอุตสาหกรรมต้องการทำ Innovation ในด้านเทคโนโลยีการผลิต และการบริหารจัดการในองค์กร สถาบันเทคโนโลยีไทย-ญี่ปุ่น ในฐานะหน่วยงานการศึกษาซึ่งให้บริการแก่สังคม มีความตั้งใจให้เกิดความเชื่อมโยงระหว่างสภาอุตสาหกรรมและภาคการศึกษาโดยผ่านการขับเคลื่อนการพัฒนาศักยภาพของบุคคลากรสู่ภาคอุตสาหกรรม ให้มีการเรียนรู้คิดเป็น ทำเป็น แบบ Monodzukuri พร้อมพัฒนาความสามารถด้านภาษาทั้งอังกฤษ และญี่ปุ่น เพื่อสร้างความเข้มแข็งให้แก่ประเทศ และจะเร่งดำเนินการเพื่อให้เห็นผลผลิตเป็นรูปธรรมต่อไป


ดูข่าวทั้งหมด


  1. facebook
  2. line
  3. youtube
  4. twitter